27/03/2013 23:41 GMT+7

Tìm cách hồi sinh 24 loài động vật tuyệt chủng

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Các nhà khoa học vừa tổ chức buổi hội thảo TEDx tại Washington DC, Mỹ với mục đích tìm cách hồi sinh 24 loài động vật đã tuyệt chủng.

lIetvUMW.jpgPhóng to

Chim dodo, loài bị tuyệt chủng do con người giết hại làm thức ăn, trong danh sách động vật tuyệt chủng được hồi sinh - Ảnh: Daily Mail

Các nhà khoa học gọi nhóm động vật tuyệt chủng này với tên “de-extinction” (có nghĩa là hóa giải tuyệt chủng), bao gồm chim dodo, vẹt đuôi dài Carolina, lừa vằn (hay còn gọi là Quagga), voi mamút, ngựa vằn đồng bằng từng sống tại Nam Phi…

Tuy nhiên, trong số các loài động vật tuyệt chủng, các nhà khoa học cho rằng họ không thể hồi sinh loài khủng long sống trong kỷ Jura vì ADN của chúng quá xưa.

Việc lựa chọn các loài động vật tuyệt chủng để hồi sinh dựa trên một số tiêu chí nhất định như: mang chức năng sinh thái quan trọng, được con người yêu chuộng. Đồng thời hành động này cũng thuộc phạm trù đạo đức, phải suy xét đến lý do vì sao chúng tuyệt chủng.

Các nhà khoa học cho biết sẽ lấy những mẫu ADN cũ, ghép chúng thành một bộ gen đầy đủ. Sau đó tiêm vào các tế bào phôi thai, tìm kiếm dạng sống thích hợp để thay thế.

Chi phí hồi sinh dành cho mỗi loài vật sẽ khác nhau, nhưng dự đoán dự án này có thể lên đến hàng trăm ngàn USD.

Theo Daily Mail

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên