04/04/2013 06:36 GMT+7

Tiểu thương kêu phí chợ cao

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Những ngày qua, gần 500 tiểu thương đang kinh doanh tại khu D Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Đà Nẵng đã kêu chủ đầu tư trung tâm thu các loại phí cao khiến việc buôn bán của họ gặp khó khăn.

iVGAXkSk.jpgPhóng to
Tiểu thương Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Đà Nẵng kêu phí chợ cao - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo các tiểu thương, tháng 10- 2011 khi dời từ chợ cũ sang trung tâm này, Sở Công thương Đà Nẵng thông báo chủ đầu tư trung tâm Nguyễn Kim Đà Nẵng cam kết thu tiền thuê mặt bằng và phí dịch vụ tương tự như các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Tuy nhiên từ tháng 6-2012, phía chủ đầu tư Nguyễn Kim Đà Nẵng thông báo thu phí mặt bằng với giá cao hơn. Ngoài ra, các tiểu thương cho biết đã đóng tiền thuê kiôt ở chợ cũ đã mười năm, còn vài năm nữa là có quyền sở hữu kiôt nhưng khi dời chợ phải mất tiền đóng kiôt lại từ đầu. Giá giữ xe ở chợ mới cao hơn các chợ khu vực xung quanh nên khách không vào khiến việc kinh doanh gặp khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thúy, tổng giám đốc công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng (chủ đầu tư), cho biết khi xây dựng phương án phân các hạng lô theo mặt bằng thu các loại phí đều thông qua Sở Công thương và được đồng ý. Bà Thúy cũng cho biết chợ siêu thị Nguyễn Kim Đà Nẵng được xây mới hoàn toàn, không hề được chợ cũ bàn giao kiôt nên việc thu tiền kiôt là đương nhiên.

Theo ông Nguyễn Đức Tuyến - chánh thanh tra Sở Công thương, quyết định mới nhất của UBND TP Đà Nẵng quy định về mức thu phí các chợ thì đối với chợ được đầu tư xây dựng không sử dụng vốn ngân sách nhà nước có thể áp dụng mức thu không quá hai lần so với mức thu các ở các chợ truyền thống. Và mức thu của Nguyễn Kim Đà Nẵng vẫn trong khung giá cho phép. Tuy nhiên ông Tuyến cho biết việc Nguyễn Kim Đà Nẵng cho thu phí giữ xe 3.000 đồng/lượt xe là sai quy định của TP. “Doanh nghiệp biện bạch rằng giá giữ xe bao gồm tiền công giữ mũ bảo hiểm và dắt xe, sở đã yêu cầu chấn chỉnh” - ông Tuyến nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên