10/04/2016 19:03 GMT+7

Tiệm kem ngon nhất Montréal của một người gốc Việt

CÔNG KHANH (Theo Le journal de Montréal)
CÔNG KHANH (Theo Le journal de Montréal)

TTO - Món kem của tiệm Virevent do một người phụ nữ gốc Việt làm chủ vừa được thính giả đài phát thanh Radio-Canada bình chọn là ngon nhất thành phố Montréal (Canada).

Chị Diem-Thu Doan đang làm kem - Ảnh: Le journal de Montréal
Chị Diem-Thu Doan đang làm kem - Ảnh: Le journal de Montréal

Tiệm Virevent được chị Diem-Thu Doan - một phụ nữ gốc Việt - thành lập năm 2013 trên đường Fleury Est, khu phố Ahuntsic, quận Ahuntsic-Cartierville, thành phố Montréal.

Ở đại học, chị Diem-Thu Doan học toán và quản trị kinh doanh. Sau một thời gian làm việc cho quỹ tín dụng Desjardins, chị chuyển sang lĩnh vực nhà hàng do say mê.

Chị có ba con. Các con của chị đều có tên riêng thứ hai là tên Việt.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Le journal de Montréal (Canada), chị Diem-Thu Doan cám ơn những người bạn Canada đã tận tâm giúp đỡ mình và chị tiếc khi các con mình không nói được tiếng Việt.

Chuyên bán các loại kem, bánh và sôcôla, Virevent nổi tiếng với món kem caramel mặn, kem xoài và kem dừa. Đặc biệt, thực khách có thể chọn một trong sáu loại sôcôla Bỉ để phủ lên trên món kem.

Montréal là thành phố đông dân thứ hai của Canada (sau Toronto) và cũng là thành phố nói tiếng Pháp lớn thứ hai trên thế giới (sau Paris). Khoảng 50% dân cư Montréal nói tiếng Pháp, 13% nói tiếng Anh và 33% nói các thứ tiếng khác.

CÔNG KHANH (Theo Le journal de Montréal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên