16/08/2008 15:33 GMT+7

Thưởng thức món "độc" Trung Hoa

THẢO VY (theo Dailymail)
THẢO VY (theo Dailymail)

TTO - Có ai đó đã hài hước rằng, người Trung Hoa ăn mọi thứ bay được ngoại trừ... máy bay, mọi thứ bốn chân ngoại trừ... bàn ghế, mọi thứ bơi được ngoại trừ... tàu ngầm. Và lần này, nhân dịp Thế vận hội tổ chức tại Bắc Kinh, du khách sẽ thấy nhận định đó là hoàn toàn có cơ sở.

FHcwd7or.jpgPhóng to
Các món côn trùng

Bày la liệt trên khay và sôi sùng sục trong những chiếc nồi to tướng là mọi thứ trên đời, nào là phổi dê nấu với ớt đỏ đến bò cạp, cá ngựa, đuôi giông, bọ hung và tằm xiên que, chim sẻ rô ti, rắn nướng vỉ..., những món ăn độc đáo của Trung Hoa bán tại một phố thức ăn nhanh gần quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh.

Cư dân địa phương nhấn mạnh rằng các du khách phương Tây không nên tỏ ra ghê sợ các món này vì hầu hết chúng thể hiện tập quán ẩm thực Trung Hoa và ăn rất ngon. Và cho dù thịt chó đã bị loại khỏi thực đơn dành cho các vận động viên thế vận hội, du khách vẫn có dịp thưởng thức món súp óc chó hay món gan chó nấu rau củ nơi đây.

v4PObFZV.jpgPhóng to
Cá ngựa nướng xiên
hCto4lSj.jpgPhóng to
Gan chó nấu với rau quả

Tuy nhiên, du khách phương Tây không nên nhăn mũi khi thấy các món lạ này. “Dù bạn cho rằng các món ăn ở Trung Quốc không có gì ngon lành cả, bạn cũng nên lấp đầy sự khác biệt văn hóa và nhìn những món này với con mắt phóng khoáng hơn” - một quyển sách hướng dẫn du lịch đã chỉ cho du khách như thế.

Cố gắng... thưởng thức

Jackie Siegel, du khách người Mỹ, không kìm được trước sức hấp dẫn của món sao biển chiên trong dầu cá mập. Tuy vậy, cô vẫn chưa quen được với món rết, nhộng và bò cạp.

Mặc dù các món chế biến từ chó rất phổ biến nhưng người dân Trung Quốc khẳng định họ không nấu nướng chó nuôi trong gia đình mà từ nguồn nuôi lấy thịt tương tự như bò, cừu hay gà như ở các nước phương Tây.

Các du khách nên tranh thủ dịp này để thưởng thức các món như bò cạp nuôi ở nông trại được tẩm gia vị thơm phức và nướng ngay tại chỗ với giá khoảng 50 tệ.

Không chỉ ngon miệng

Người Trung Hoa tin rằng một số con vật và chân hoặc một vài bộ phận của chúng có tác dụng chữa bệnh hay bồi bổ sức khỏe, chẳng hạn như gạc nai hầm hay rắn ngâm rượu.

Cá ngựa tương truyền có tác dụng tráng dương bổ thận cho các quý ông trong khi món bò cạp sẽ giúp máu huyết lưu thông và giữ ấm cơ thể trong thời tiết giá lạnh.

oOKB4Dgm.jpgPhóng to
Phổi dê nấu với ớt đỏ

Đối với các quý cô chăm lo cho sắc đẹp của mình, hãy nếm thử những món chế biến từ các loài giáp xác để có làn da hồng hào tươi trẻ.

Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức món tằm, bọ hung, cá mập con, sao biển chiên dòn và sang trọng hơn cả vẫn là món ăn vương giả - xúp tổ yến, một món ăn bổ dưỡng nổi tiếng khắp thế giới.

THẢO VY (theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên