19/05/2014 00:01 GMT+7

Thuê trọn 1 chuyến bay - xu hướng du lịch mới

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Trong thuật ngữ du lịch quốc tế, "charter flight" thường được hiểu là một chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành.

Theo phương thức thuê bao trọn gói chuyến bay, công ty tổ chức tour được tiếp cận giá vé máy bay với mức ưu đãi nhất từ đối tác hàng không. Mặc dù đã trở nên phổ biến trên thế giới nhưng hình thức du lịch "charter flight" vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Hiện nay mới chỉ có một vài công ty du lịch có lượng khách cao mới có thể tổ chức hình thức du lịch này. Tuy nhiên, đây có thể là một hướng du lịch mới được ưa chuộng trong thời gian tới vì sẽ tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách trong nước.

dsJjxlHt.jpg

Một công ty du lịch cho biết, nhờ đặc thù của "charter flight" là được tổ chức theo mô hình khách đoàn (các đoàn khách số lượng lớn đến từ các công ty, doanh nghiệp...) nên du khách sẽ được hưởng lợi về thời gian ở tại khách sạn, ưu tiên trong dịch vụ nhà hàng cũng như sự nhanh chóng trong thủ tục xuất nhập cảnh. Bên cạnh đó, yếu tố giá tốt, hình thức trải nghiệm mới lạ bằng chuyến bay riêng là những điểm cộng hấp dẫn, lôi cuốn du khách đến với loại hình du lịch mới này. Và hình thức du lịch "charter flight" không chỉ phù hợp với thị trường du lịch nước ngoài (đường bay xa) mà trong thời gian tới, các hãng lữ hành Việt Nam sẽ mở rộng hình thức này tới các tour nội địa để kích cầu du lịch.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên