20/03/2014 09:49 GMT+7

Thuận lợi du lịch máy bay giá rẻ hè 2014

HOÀNG HÀ MAI
HOÀNG HÀ MAI

TTO - Những ngày qua, các hãng hàng không trong nước triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vé máy bay cho khách đi các chặng nội địa và cả quốc tế.

HF1qXHMB.jpgPhóng to
Một mẩu quảng cáo chương trình khuyến mãi, giảm giá vé máy bay năm 2014 của Việt Nam Airline

Đầu tiên là Việt Nam Airline với chương trình “Chào hè 2014”. Giá vé của các chặng quốc tế từ 190.000 đồng và các chặng nội địa từ 333.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí). Như chặng nội địa Đà Nẵng - Hải Phòng có giá vé 333.000 đồng, sau khi tính thuế, phí các loại, tổng chi phí là 477.000 đồng. Rẻ hơn quá nửa so với vé thường kỳ có giá từ 1-1,2 triệu đồng một vé.

Các chặng khác như TP.HCM - Đà Lạt, Hà Nội - Chu Lai, Đà Nẵng - Nha Trang cũng có giá vé tương tự. Đây là các điểm đến lý tưởng cho du khách với bãi biển, nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng nổi tiếng gần kề.

Tiếp theo sau là JetStar Pacific với chương trình “Hè thêm rộn rã” có giá vé bán từ 288.000 đồng một chiều. Tuy thời gian bay không được dài như của Việt Nam Airline, nhưng với giá vé rẻ hơn và số chặng giá rẻ nhiều hơn, bù vào những chặng hãng bạn không giảm giá, JetStar không hề ngại ngần trong việc chia thị phần khách du lịch hè này.

Các chặng quốc tế cũng được giảm giá đáng kể so với giá thường ngày. Trong khi JetStar giảm giá chặng TP.HCM - Singapore với giá vé chỉ còn 800.000 đồng một chiều, thì Việt Nam Airline chiếm ưu thế lớn khi có hơn 50 chặng bay quốc tế có vé bán khuyến mãi. Tuy nhiên, hãng này lại chỉ giảm giá nếu khách mua cả hai chiều (vé khứ hồi).

Các thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, ngoài ưu thế sân bay ở gần còn có các dịch vụ du lịch thuận tiện. Các thành phố khác cũng có nhiều hỗ trợ. Cụ thể như Quảng Nam, đầu tháng 3 này tỉnh đã phê duyệt kế hoạch hỗ trợ khách đi máy bay từ sân bay Chu Lai, thông qua việc vận chuyển miễn phí theo lộ trình từ TP Tam Kỳ.

Các hãng hàng không giá rẻ quốc tế như Air Asia hay Tiger Air của Singapore và Malaysia cũng đang có các chương trình giảm giá cho chặng bay tới Hà Nội và TP.HCM với giá 74 USD và 48 USD/chặng. Nếu so sánh với các chặng đông khách trong nước như Hà Nội - Nha Trang thì giá vé du lịch nước ngoài này còn rẻ hơn cả du lịch trong nước.

Việc đặt chỗ nghỉ và điểm đến tham quan, khi đặt trước một vài tháng trở lên sẽ có rất nhiều khách sạn giảm giá cho du khách. Một trong những website hiện có nhiều thông tin khuyến mãi du lịch là trang baynhe.vn. Theo tin mới, bảo tàng tranh 3D ở Pattaya, Thái Lan hiện đang có chương trình giảm giá 40% vé tham quan đến hết tháng 7-2014.

Thông tin cho bạn

Nếu bố trí thời gian và lên kế hoạch hợp lý, bạn hoàn toàn có thể có chuyến du lịch hè thoải mái mà không hề tốn kém. Thông tin giá vé chi tiết cho từng chặng bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước, bạn có thể dễ dàng tìm được và đặt mua ngay trên website của hãng.

Khi đặt mua, cần chú ý kỹ về thời gian giảm giá, thời gian bay từng chặng để có lộ trình phù hợp nhất.

HOÀNG HÀ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên