14/12/2016 17:28 GMT+7

Thừa Thiên - Huế: Nước lũ lên nhanh, đã có một người chết

NHẬT LINH - TH.L
NHẬT LINH - TH.L

TTO - Chiều 14-12, ông Nguyễn Xuân Ty, chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã tìm thấy thi thể ông Phạm Minh Trí, (40 tuổi, ở thôn, xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà) ở bên bờ suối thuộc xã Hồng Tiến.

Nhiều tuyến đường liên tỉnh ở Thừa Thiên – Huế bị chia cắt do nước lũ - Ảnh: NHẬT LINH
Nhiều tuyến đường liên tỉnh ở Thừa Thiên - Huế bị chia cắt do nước lũ - Ảnh: NHẬT LINH

Trước đó, trong chiều 13-12, trên đường lùa bò từ rừng về nhà, ông Trí đã bị nước cuốn trôi khi lội qua khe Trái của xã này. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khu vực ở TP Huế, huyện Quảng Điền, huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà nước sông lên rất nhanh, nhiều nơi bị ngập sâu.

Có mặt tại xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền), chúng tôi chứng kiến hàng trăm hộ dân bị mắc kẹt trong lũ vì nước sông Bồ lên nhanh, làm ngập đường, gây chia cắt giao thông. Nhiều tuyến đường liên thôn ngập sâu từ 0,5-1m, người dân phải dùng ghe, xuồng để di chuyển đồ đạc và chạy lũ. Hệ thống điện tại xã Quảng Thọ cũng đã được cắt để đảm bảo an toàn.

Một số người dân ở đây cho biết, nước lũ trên sông Bồ bắt đầu dâng cao vào tối 13-12 nhưng với tốc độ chậm. Đến sáng nay (14-12) thì nước đột nhiên lên rất nhanh khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay.

Cũng trong chiều 14-12, nhiều nơi ở tỉnh Thừa Thiên - Huế trời tiếp tục mưa to, các hồ thuỷ điện và thủy lợi tiếp tục xả làm nước các sông chính tiếp tục dâng lên. Lúc 15g cùng ngày, hồ thuỷ điện Hương Điền đổ về sông Bồ 1.707m3/s, bằng với lượng nước đổ về hồ.

Lúc 16g chiều, nước trên sông Hương ở TP Huế là 2,82m, dưới báo động 3 là 0,68m. Nước trên sông Bồ ở Hương Trà 4,2m, dưới báo động 3 là 0,3m. Mực nước dâng làm cho quốc lộ 1 đoạn qua xã Lộc Trì tiếp tục bị ngập sâu gây tắc nghẽn giao thông trong 2 giờ (từ 10g30 đến 12g30).

Nhiều tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện Phú Vang bị ngập sâu đến 0,5m gây chia cắt. Tương tự, các tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện Quảng Điền và thị xã Hương Trà cũng ngập sâu, có đoạn đến 0,8m, làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại đối với người dân trong vùng.

Cơ quan chức năng của Thừa Thiên - Huế dự báo từ nay đến 17-12 tỉnh này tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa có thể lên đến 250mm. Cấp độ rủi ro do thiên tai tại tỉnh này có thể nâng từ cấp 1 lên cấp 2. Tình hình mưa to kèm ngập úng có thể kéo dài đến cuối tháng 12.

Nước lũ lên nhanh ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) - Ảnh: NHẬT LINH
Nước lũ lên nhanh ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) - Ảnh: NHẬT LINH
Người dân ở xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà) phải dùng xuồng để đi lại do nước lũ ngập sâu - Ảnh: NHẬT LINH
Người dân ở xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà) phải dùng xuồng để đi lại do nước lũ ngập sâu - Ảnh: NHẬT LINH
Hàng rào chắn ngăn người dân đi qua khu vực đập Đá (TP Huế) vào ngày 14-12 - Ản: NHẬT LINH
Hàng rào chắn ngăn người dân đi qua khu vực đập Đá (TP Huế) vào ngày 14-12 - Ảnh: NHẬT LINH
NHẬT LINH - TH.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên