19/11/2011 05:40 GMT+7

Thủ tướng Ý đưa ra chương trình cải cách

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 18-11, chính phủ tân Thủ tướng Ý Mario Monti đứng trước cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm thứ hai sau khi giành được sự tín nhiệm của thượng viện vào ngày 17-11.

Reuters cho biết ông Monti đã công bố kế hoạch cải cách quyết liệt nhằm đưa nước Ý ra khỏi cuộc khủng hoảng nợ theo ba nguyên tắc: thắt chặt ngân sách, tăng trưởng và công bằng xã hội. “Chính phủ nhận ra rằng Ý cần được cải cách để giải quyết tình trạng vô cùng khẩn cấp hiện nay. Nếu Ý không hành động thì số phận của nước Ý sẽ bị nước khác quyết định” - ông Monti nhấn mạnh trước thượng viện.

Ông Monti cam kết sẽ quyết liệt chống lại lãng phí và bất công xã hội, lành mạnh hóa ngân sách, trừng phạt nặng nạn trốn thuế, cải cách thị trường lao động, cải thiện các dịch vụ công, hỗ trợ phụ nữ và người trẻ tuổi kiếm việc làm để họ không còn là “hai nguồn nhân lực bị lãng phí của nước Ý”. Theo báo Wall Street Journal, chính phủ của ông Monti sẽ bán các tài sản công cũng như cải cách hệ thống lương hưu để triệt tiêu sự không công bằng trong xã hội hiện nay. Ông Monti cho biết sẽ kiên quyết giảm chi phí trong hệ thống chính trị và chi phí dành cho các chính trị gia.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên