27/03/2015 08:58 GMT+7

​Thủ tướng Thái Lan yêu cầu báo chí thông tin sự thật

N.QUÂN
N.QUÂN

TT - “Quý vị không bị buộc phải ủng hộ chính phủ chúng tôi, nhưng quý vị phải thông tin sự thật”,  ông Prayuth Chan-ocha nói thẳng.

AFP cho biết trong buổi họp báo trước thềm chuyến công du Brunei, người đứng đầu chính quyền quân sự Thái Lan, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã cảnh báo những người gièm pha ông sẽ cầm quyền vô thời hạn nếu họ tiếp tục phản đối các kế hoạch của ông tại nước này.

Sau khi lên án những người chỉ trích tình trạng thiếu tiến bộ dân chủ ở Thái Lan, ông Prayuth nói: “Nếu tình trạng này không thay đổi, tôi có thể khẳng định với các bạn rằng tôi sẽ bám giữ quyền lực trong thời gian dài”.

Ông đồng thời nhấn mạnh Thái Lan hiện chưa sẵn sàng dỡ bỏ tình trạng thiết quân luật, một trong những điều mà một số nước phương Tây đang chỉ trích Thái Lan. Ông Prayuth được bổ nhiệm làm thủ tướng Thái Lan vài tháng sau khi quân đội tiếm quyền trong một cuộc đảo chính hồi tháng 5-2014.

Tướng Prayuth từng cam kết trao lại quyền lực cho một chính phủ dân cử nhưng chỉ với điều kiện các biện pháp cải cách nhằm chống nạn tham nhũng và hạn chế quyền lực của các chính đảng được đưa vào một bản hiến pháp mới.

Theo Reuters, trong buổi họp báo, vị thủ tướng xuất thân quân đội này cũng tỏ ra hài hước kiểu nhà lính khi đòi “xử các nhà báo không thông tin đúng sự thật” về tình hình đất nước Thái Lan. Sau đó ông nói thẳng: “Quý vị không bị buộc phải ủng hộ chính phủ chúng tôi, nhưng quý vị phải thông tin sự thật”.

Thủ tướng Thái đặc biệt chỉ trích tờ nhật báo Matichon (tiếng Thái) mà ông cho là đứng về phía vị cựu thủ tướng đang sống lưu vong Thaksin Shinawatra.

N.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên