31/03/2015 15:07 GMT+7

​Thủ tướng Thái Lan xin phép vua bỏ thiết quân luật

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm 31-1 cho biết đã xin phép Quốc vương Bhumibol Adulyadej dỡ bỏ thiết quân luật.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nói sẽ có lệnh mới thay thế thiết quân luật - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, thiết quân luật được áp dụng tại Thái Lan từ tháng 5-2014 sau cuộc đảo chính lật đổ chính phủ thân cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.  

Thiết quân luật, cùng các lệnh khác, cấm các cuộc tụ tập chính trị và cho quân đội có toàn quyền bắt giữ những người vi phạm.  

Ông Prayuth nói với báo giới hôm 31-3: “Tôi đã xin phép quốc vương dỡ bỏ thiết quân luật. Giờ đây mọi quyền lực nằm trong tay bệ hạ”.  

Các công ty du lịch vừa qua lên tiếng kêu gọi chính quyền quân đội dỡ bỏ thiết quân luật, đặc biệt là ở những khu vực thu hút đông khách du lịch, nhằm thúc đẩy ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng sau những tháng biểu tình và bất ổn chính trị ở Thái Lan.  

Trước đó, hôm 27-3, Thủ tướng Prayuth nói ông sẽ xem xét việc dỡ bỏ thiết quân luật sau khi thông qua một lệnh mới để thay thế nó. Tuy nhiên, ông không tiết lộ lệnh mới thay thế thiết quân luật sẽ như thế nào. 

“Tôi đã chuẩn bị lệnh mới này để sử dụng sau khi dỡ bỏ thiết quân luật. Sau khi tôi dỡ bỏ thiết quân luật, các bạn sẽ biết thôi” - ông Prayuth nói.  

 

 

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên