26/12/2014 09:23 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan tự đánh giá "chưa hài lòng"

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã tự đánh giá năng lực của chính phủ quân sự trong ba tháng qua là “chưa hài lòng” và những điều làm được chưa đủ để đảm bảo an ninh và ổn định.

Ông Prayuth tự đánh giá năng lực Chính phủ Thái Lan là “chưa hài lòng” -  Ảnh: Reuters

Bangkok Post cho biết trong bối cảnh dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi liệu chính phủ quân nhân có hoàn thành được tất cả những điều đã hứa hay không, ông Prayuth nói hôm 25-12 rằng nếu ông không giải quyết hết các vấn đề của đất nước, ông có thể bị coi là “kẻ phản bội”.

Đánh giá năng lực của chính phủ lâm thời sau ba tháng thành lập (từ ngày 12-9 đến 12-12), ông Prayuth cho rằng chính phủ chưa đạt được những tiến triển đáng kể về an ninh và nỗ lực tạo ra sự cải tổ ổn định. 

Vị tướng đứng sau cuộc đảo chính hồi tháng 5 nói chính phủ cần làm việc cật lực hơn nữa để kịp thời hạn do chính mình đề ra, duy trì trật tự và hòa bình. Ông Prayuth nói giờ không còn nhiều thời gian để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Thủ tướng Thái Lan nói thêm ông không cố tình câu giờ nhưng chính phủ có chuyển động nhanh được hay không phụ thuộc vào nhiều bên chứ không chỉ riêng ông. 

“Tôi không muốn nghe thêm bất cứ câu hỏi nào về việc khi nào tổng tuyển cử diễn ra. Khung thời gian của tất cả mọi thứ đã được quy định trong hiến pháp - ông nói - Nhưng tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng trước khi đưa ra bất cứ mệnh lệnh nào, tôi đã nghiên cứu kỹ vấn đề đó”. 

Trước đó, chính quyền quân sự nói sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào đầu năm 2016.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên