13/09/2014 07:05 GMT+7

​Thủ tướng Thái Lan hứa giữ chính phủ trong sạch

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ngày 12-9, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha  kêu gọi sự ủng hộ của Quốc hội và nhân dân để hàn gắn các bất đồng chính trị - xã hội của đất nước.

Theo báo Bangkok Post, phát biểu trước Quốc hội, ông Prayuth thừa nhận chính phủ đang phải đối mặt với vô số khó khăn và nhiệm vụ hòa giải, hòa hợp sẽ đòi hỏi nhiều thời gian.

Ông Prayuth cho biết yếu tố quan trọng nhất đem lại sự hòa giải là các sáng kiến cải cách chính trị do Hội đồng cải cách quốc gia (NRC) đề ra.

Dự kiến đến cuối tháng 10, chính quyền Bangkok sẽ thành lập NRC với 250 thành viên. Trong đó 77 người sẽ đại diện các tỉnh thành Thái Lan và 173 người còn lại là học giả, chuyên gia các ngành nghề.

Hơn 7.000 người đã đăng ký trở thành thành viên NRC. Ủy ban bầu cử (EC) sẽ kiểm tra các ứng cử viên trước khi trình danh sách lên Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia (NCPO).

Hiện ông Prayuth cũng đảm nhiệm chức chủ tịch NCPO. Đến cuối tháng này ông sẽ từ chức tư lệnh lục quân.

Ông Prayuth cam kết xây dựng một chính phủ trong sạch, không bị lợi ích chính trị các bên chi phối. Ông cũng khẳng định bất kỳ bộ trưởng nội các nào không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị sa thải.

Nội các của ông Prayuth đầy các quan chức quân đội. Hôm qua, chính quyền của Thủ tướng Prayuth đã chính thức đi vào hoạt động.

Trước đó, NCPO cho biết sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào cuối năm 2015, nhưng ông Prayuth khẳng định chỉ có thể tổ chức bầu cử “khi có đủ mọi điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo sự chuyển giao quyền lực suôn sẻ”.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên