01/02/2012 14:16 GMT+7

Thủ tướng Putin yêu cầu giải quyết khẩn vụ Lanta

Vietnam+
Vietnam+

TTO - Tờ Tiếng Nói Nước Nga ngày 1-2 cho biết Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Thể thao, du lịch và chính sách thanh niên Vitaly Mutko phải giải quyết tất cả các vấn đề liên quan tới du khách bị mắc kẹt ở nước ngoài, hoặc đang gặp rắc rối do Công ty du lịch Lanta-Tour ngưng hoạt động, trong vòng 24 giờ.

Nga: khởi tố Công ty du lịch Lanta-TourHàng trăm khách Nga kẹt ở Việt Nam75 khách Nga bị kẹt ở Bình Thuận về nước

q74dwSCS.jpgPhóng to

Lanta-Tour bất ngờ ngưng hoạt động khiến du khách Nga bị mắc kẹt ở nước ngoài - Ảnh: Tiếng Nói Nước Nga

Theo báo này, Công ty Lanta-Tour đã tuyên bố dừng tất cả hoạt động vì gặp vấn đề lớn liên quan tới tài chính. Ngân hàng Nhà nước Nga vừa cho biết sẵn sàng cấp vốn cho công ty này hoạt động trở lại.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, hàng ngàn khách hàng của Lanta-Tour vẫn đang bị kẹt ở nước ngoài.

Cơ quan Du lịch liên bang Nga (Rosturism) đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận lời phàn nàn của du khách về các thỏa thuận bị phá vỡ giữa Lanta-Tour và khách hàng Nga đang nghỉ dưỡng ở Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Mexico, Ý.

Có những trường hợp quản lý khách sạn các nước đã không trả lại hộ chiếu cho du khách Nga mà yêu cầu họ trả gấp đôi giá tiền ở. Theo số liệu mới nhất, khoảng 3.000 khách hàng của Lanta-Tour vẫn đang ở nước ngoài.

Lanta-Tour là một trong những công ty du lịch lâu đời và lớn nhất của Nga đã dừng hoạt động vào tuần trước.

125 du khách kẹt tại Việt Nam đã về nước an toànTrước vô số những thông tin trái chiều mà báo chí đăng tải liên tục những ngày qua, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận khẳng định, không có chuyện các resort tại Mũi Né gây khó khăn cho du khách Nga như một số báo đã đưa tin.Về phía Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga, cơ quan này sẽ có trách nhiệm kêu gọi các công dân Nga đi du lịch chia sẻ một phần thiệt hại với các doanh nghiệp Việt Nam bằng cách chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí các dịch vụ mà Lanta Viet Travel đã ký kết với các resort để tiếp tục hành trình của mình, sau đó khi về nước sẽ được bảo hiểm thanh toán lại.Còn những du khách nào cần về sớm nhưng lại không có khả năng chi trả, thanh toán tiền dịch vụ cho resort thì sẽ trực tiếp làm việc với Tổng lãnh sự quán Nga để được giúp đỡ.

Vietnam+
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên