15/04/2013 05:38 GMT+7

Thủ tướng phát lệnh xây cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 14-4, tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện).

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng - Lạch Huyện là nhân tố quan trọng để mở rộng cánh cửa giao thương xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực phía Bắc nước ta với các nước trong khu vực và thế giới. Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa của Hải Phòng nói riêng và của cả nước”.

Khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với chiến lược biển, Thủ tướng nhấn mạnh nghị quyết của trung ương đã xác định mục tiêu tổng quát đến năm 2020, phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, đảm bảo vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo. Để hiện thực những mục tiêu này, Chính phủ đã chỉ đạo nghiên cứu quy hoạch và thực hiện đầu tư các cảng biển tổng hợp quốc gia chính, cảng cửa ngõ quốc tế để tiếp nhận các tàu biển trọng tải lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế đến và rời Việt Nam.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên