28/06/2010 11:31 GMT+7

Thủ tướng Iceland kết hôn đồng giới

CẢNH TOÀN (Theo AFP)
CẢNH TOÀN (Theo AFP)

TTO - Hôm qua 27-6, Thủ tướng Iceland Johanna Sigurdardottir đã chính thức cưới bạn gái Jonina Leosdottir sau nhiều năm chung sống.

Quốc hội Iceland thông qua hôn nhân đồng tính

DqqR2CEj.jpgPhóng to

Thủ tướng Iceland và bạn gái là cặp đôi đồng tính đầu tiên ở nước này kết hôn ngay sau khi luật hôn nhân đồng tính có hiệu lực hôm 27-6 - Ảnh: AFP

Bà Jonina Leosdottir là một nhà văn và nhà báo ở Iceland, là tác giả của hơn chục vở kịch, năm tiểu thuyết và nhiều bài báo khác trên một tạp chí phụ nữ ở Iceland.

Hôm 27-6, Thủ tướng Iceland và bạn gái đã nộp đơn yêu cầu chuyển đổi hình thức “liên kết dân sự” thành “hôn nhân”. Hai người đã đăng ký hình thức liên kết dân sự năm 2002.

Thủ tướng Sigurdardottir đã có hai con trai lớn từ cuộc hôn nhân trước đó.

ImClJKLO.jpgPhóng to
Nữ Thủ tướng Iceland Johanna Sigurdardottir và người bạn đời Jonina Leosdottir

Trước khi Quốc hội Iceland nhất trí thông qua luật hôn nhân đồng tính ngày 12-6, những cặp đôi đồng tính đã được cho phép sống chung với nhau bằng hình thức quan hệ dân sự và được hưởng mọi quyền lợi như những cặp dị tính, nhưng không được công nhận là một hôn nhân hợp pháp.

Iceland là nước thứ bảy ở châu Âu hợp thức hóa hôn nhân đồng tính, theo sau các nước Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Na Uy, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

CẢNH TOÀN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên