09/06/2020 21:55 GMT+7

Thủ tướng giao nghiên cứu đề xuất cho du lịch Việt Nam trên báo Tuổi Trẻ

THIÊN ĐIỂU
THIÊN ĐIỂU

TTO - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu phản ánh của báo Tuổi Trẻ Online trong bài viết ‘Việt Nam nên tham gia chuỗi bong bóng du lịch’.

Thủ tướng giao nghiên cứu đề xuất cho du lịch Việt Nam trên báo Tuổi Trẻ - Ảnh 1.

Khách du lịch tham quan khu du lịch Tam Cốc - Ảnh: T.ĐIỂU

Trước đó, báo Tuổi Trẻ Online ngày 1-6 có bài viết "Việt Nam nên tham gia chuỗi bong bóng du lịch", trong đó nêu thông tin: Theo phó chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) Ken Atkinson, Việt Nam nên tham gia "bong bóng du lịch" cùng các nước đã và đang kiểm soát dịch tốt như Úc và New Zealand, tạo ra một "hành lang du lịch" với nhau giữa các nước kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Đây được xem là mô hình khôi phục dần ngành du lịch, đang được một số nước áp dụng.

Theo ông Ken Atkinson, hiện nay, trong bối cảnh các nước đều mong muốn "tái sinh" ngành du lịch hậu COVID-19, Việt Nam chắc chắn sẽ gặp sự cạnh tranh. Trung Quốc đã cho phép du lịch hoạt động trở lại sớm vài tuần so với Việt Nam, một số nước châu Âu cũng đã công bố mở lại biên giới từ sau tháng 6 cho kỳ nghỉ hè.

Một nghiên cứu gần đây của Delivering Asia và C9 Hotel Networks cho thấy 45% người tham gia nói rằng họ muốn tới VN trong 12 tháng tới. Hiện Phuket của Thái Lan cũng hấp dẫn du khách, nhưng Thái Lan không mở cửa cho du lịch quốc tế tới quý 4 năm nay.

Vì vậy, ông Ken Atkinson cho rằng thách thức của Việt Nam là làm thế nào để quảng bá thành công trong kiểm soát COVID-19, nhằm khuyến khích du khách khi Chính phủ Việt Nam mở cửa biên giới đón người nước ngoài cùng biện pháp phòng dịch tốt.

Về ý kiến này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất trong kế hoạch kích cầu du lịch.

TP.HCM kích cầu du lịch, giảm giá sâu chưa từng có đến hết năm TP.HCM kích cầu du lịch, giảm giá sâu chưa từng có đến hết năm

TTO - Chương trình kích cầu du lịch nội địa của TP.HCM chính thức bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối năm nay, với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 - 70%.

THIÊN ĐIỂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên