10/03/2017 22:01 GMT+7

​Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt với rượu không nguồn gốc

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Trước tình trạng người ngộ độc methanol trong rượu liên tiếp nhập viện, ngày 10-3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện trên.

Công điện của Thủ tướng gửi các bộ ngành và UBND tỉnh thành yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, đồng thời bổ sung chế tài, nâng mức xử phạt hành chính với vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu.

Thủ tướng cũng giao Bộ Công thương và Bộ Y tế khẩn trương giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ rượu, hoàn thiện các văn bản quản lý đối với sản phẩm rượu tự nấu, tự chế biến, theo hướng nghiêm cấm trưng bày và kinh doanh rượu không nhãn mác, không dán tem, không nguồn gốc xuất xứ dưới mọi hình thức.

Thủ tướng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm tiêu chuẩn quy chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm rượu, kể cả cơ sở sản xuất nhỏ lẻ cũng phải áp dụng quy chuẩn tiêu chuẩn.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Lai Châu, địa bàn xảy ra vụ ngộ độc rượu nghiêm trọng làm 9 người chết hồi tháng 2-2017 tổ chức ổn định đời sống cho người dân.

Ngoài Lai Châu, hiện tình trạng ngộ độc rượu đang diễn ra nghiêm trọng tại Hà Nội với 21 người đã nhập viện trong 2 tuần qua, trong đó có 1 người tử vong.

Đề nghị báo cáo vụ bệnh nhân chết não, bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn

Cùng ngày, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Bộ Y tế khẩn trương làm rõ vụ thai phụ hôn mê sâu sau làm dịch vụ tại Phòng khám 168 Hà Nội, báo cáo thủ tướng trước 14-3-2017.

Theo đó, Thủ tướng dẫn thông tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết nữ bệnh nhân Trần Thị Thu T., 29 tuổi đến khám và điều trị tại phòng khám 168 Hà Nội, nhưng sau 3 phút làm dịch vụ bệnh nhân khó thở, co giật sau đó hôn mê và bác sỹ điều trị người Trung Quốc đã bỏ trốn.

Trong ba năm qua cũng đã có rất nhiều sai phạm được phát hiện ở phòng khám này.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên