16/09/2009 11:03 GMT+7

Thủ tục du lịch sang Singapore, Thụy Điển

Luật sư TỐNG VĨNH ĐỨC(Văn phòng luật sư Gia Khương)
Luật sư TỐNG VĨNH ĐỨC(Văn phòng luật sư Gia Khương)

TTO - * Tôi có kế hoạch đi du lịch tự túc Singapore, xin hỏi các thủ tục cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi? Hiện nay vé máy bay đều là dạng điện tử, làm thế nào để chứng minh mình đã đặt vé khứ hồi? Khi nhập cảnh tại cửa khẩu Singapore có những khó khăn gì không?

(Viet Anh)

- Theo hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân hai nước giữa Việt Nam và Singapore, phía Singapore chỉ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông trong thời gian một tháng, với điều kiện người đó phải xuất trình vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đi Singapore và ngược lại. Bạn có thể liên hệ Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM để xin bộ hồ sơ làm thủ tục xin thị thực nhập cảnh vào Singapore.

Về vé may bay khứ hồi, thông thường khi bạn đặt vé tại các công ty lữ hành du lịch sẽ có vé khứ hồi, trong đó có ngày đi và ngày về, đồng thời công ty sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn về vấn đề này. Khi nhập cảnh tại cửa khẩu Singapore, bạn sẽ không gặp khó khăn gì nếu làm đúng các quy định về thủ tục nhập cảnh.

(chim en)

- Theo như trường hợp của bạn thì bạn nên xin visa du lịch thăm thân nhân ở Thụy Điển. Để xin visa du lịch thăm thân nhân ở Thụy Điển, bạn phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

1) Hai mẫu đơn (do Tổng lãnh sự quán Thụy Điển cấp) phải được điền một cách sạch sẽ và đầy đủ các chi tiết bằng tiếng Anh, ghi ngày tháng và ký tên vào.

2) Ba tấm hình (loại hình làm hộ chiếu) mới chụp không quá 6 tháng.

3) Hộ chiếu bản gốc.

4) Một bản photo hộ khẩu gia đình do phòng công chứng thị thực và bản dịch tiếng Anh.

5) Một bản sao giấy khai sinh và bản dịch tiếng Anh.

6) Một bản gốc giấy chứng nhận độc thân có xác nhận của UBND phường/xã và bản dịch tiếng Anh.

7) Mộ bản gốc giấy xác nhận của cơ quan chủ quản cho phép nghỉ việc (nếu đương sự đang có việc làm ổn định) và bản dịch ra tiếng Anh.

8) Nếu người nộp đơn tự lo chi phí ăn ở tại Thụy Điển và tự mua vé máy bay, thì phải cung cấp bản sao sổ tiết kiệm chứng minh được số tiền hiện có đủ trang trải các chi phí này hoặc giấy chứng nhận của ngân hàng được phép mang tiền ra nước ngoài.

9) Thư mời do người bảo lãnh ở Thụy Điển điền đầy đủ chi tiết và gửi về (theo mẫu Referentbilaga - Bilaga E có sẵn tại cơ quan nhập cư Thụy Điển).

10) Giấy trích lục đăng ký dân số “Personbevis” của người bảo lãnh ở Thụy Điển (do cục thuế tại Thụy Điển cấp).

11) Lệ phí.

Lưu ý: ngoài những giấy tờ cơ bản trên, người nộp đơn có thể sẽ được yêu cầu bổ túc những giấy tờ cần thiết. Dù được chấp thuận hay không, ngoại trừ hộ chiếu, hồ sơ và lệ phí sẽ không được hoàn trả.

Trong vòng một tháng sau khi phỏng vấn sẽ có kết quả. Dù được chấp thuận hay không, Tổng lãnh sự quán Thụy Điển cũng sẽ liên hệ với người nộp đơn bằng điện thoại hoặc thư riêng để thông báo. Vì vậy, bạn nên chờ đợi và không gọi điện đến tổng lãnh sự quán hỏi kết quả.

Sau khi được chấp thuận cho đi du lịch thăm thân nhân, người nộp đơn phải nộp một bảo hiểm du lịch có giá trị thanh toán mọi chi phí cấp cứu, nhập viện hay quay về Việt Nam do yêu cầu sức khỏe. Bảo hiểm này phải có hiệu lực ở tất cả các nước trong khối Schengen, kể cả Thụy Sĩ và Liechtenstein trong suốt thời gian lưu trú.

Mệnh giá tối thiểu mà công ty bảo hiểm phải thanh toán cho người nộp đơn trong trường hợp xảy ra sự cố là 30.000 EUR (tương đương 35.000 USD). Đương sự có thể mua bảo hiểm từ Việt Nam hoặc người bảo lãnh mua tại Thụy Điển và gửi biên nhận về.

Luật sư TỐNG VĨNH ĐỨC(Văn phòng luật sư Gia Khương)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên