11/10/2016 19:23 GMT+7

Cách tìm mật khẩu Wifi miễn phí ở sân bay

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ứng dụng WiFox giúp người dùng có thể dễ dàng tìm được mật khẩu các mạng Wifi miễn phí tại 127 sân bay trên toàn thế giới.

Giao diện sử dụng của ứng dụng WiFox - Ảnh: Lifehacker

Trang công nghệ Lifehacker chia sẻ rằng điều đặc biệt về WiFox là ứng dụng được phát triển theo kiểu một bản đồ dạng tương tác (interactive), có thể xem ở điều kiện không kết nối Internet (offline). Do đó, người dùng lúc nào cũng có thể dùng đến khi di chuyển giữa các nước khác nhau.

* Cần biết: Mẹo dùng Wi-Fi miễn phí an toàn hơn

WiFox là một ứng dụng do kỹ sư bảo mật máy tính Anil Polat phát triển. Đây là một ứng dụng di động (mobile app) giúp xác định những điểm truy cập Wifi miễn phí (hotspot) và mật khẩu (password) của mạng Wifi tại 127 sân bay trên thế giới.

Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng, tìm đúng sân bay mình đang ở đó, chạm vào các biểu tượng mạng không dây để xem những thông tin cụ thể hơn.

Mặc dù ứng dụng này được bán với giá 1,99 USD cho các phiên bản di động chạy trên điện thoại iPhone hoặc smartphone hệ điều hành Android, nhưng phiên bản website thì miễn phí.

Kết nối Wi-Fi công cộng mất đủ thứ

Theo mô tả của ứng dụng, WiFox là một bản đồ gồm các sân bay và các khu vực sảnh chờ tại sân bay có cung cấp mật khẩu cho mạng Wifi liên tục được cập nhật trên toàn thế giới. Theo đó, khi nhìn lên bản đồ của ứng dụng, bạn có thể chạm vào bất cứ biểu tượng Wifi nào có thông tin về mạng Wifi có thể sử dụng, dùng nút "copy password" của mạng đó vào bộ nhớ đệm.

Mất dữ liệu quý vì kết nối Wi-Fi khách sạn

Người dùng cũng có thể tự bổ sung các mật khẩu mình biết vào cho ứng dụng WiFox. Các thông tin mật khẩu đó sẽ được chuyển tới nhà phát triển ứng dụng xác minh và phê duyệt trước khi bổ sung vào bản đồ.

* Với phiên bản ứng dụng trên web, bạn có thể truy cập tại đây.

* Ngoài ra ứng dụng còn được cung cấp tại Apple StoreGoogle Play.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên