09/04/2005 01:02 GMT+7

Thu phí đậu ôtô dưới lòng đường: Giá cao và cách thu chưa hợp lý

L.A.Đ.
L.A.Đ.

TT - Hôm qua 8-4, ngày đầu tiên thu phí đậu ôtô dưới lòng đường, Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 (TP.HCM) chỉ làm điểm ở ba tuyến đường là Lê Lợi, Nguyễn Huệ và Hàm Nghi thay vì 11 tuyến như thông báo trước đó.

HAewdX9Q.jpgPhóng to
Nhân viên thu phí đang viết biên lai
TT - Hôm qua 8-4, ngày đầu tiên thu phí đậu ôtô dưới lòng đường, Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 (TP.HCM) chỉ làm điểm ở ba tuyến đường là Lê Lợi, Nguyễn Huệ và Hàm Nghi thay vì 11 tuyến như thông báo trước đó.

Theo ông Nguyễn Thế Định, đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị quận 1, do UBND quận 1 muốn làm thí điểm để rút kinh nghiệm trước khi thực hiện ở diện rộng.

Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, hầu hết tài xế ôtô đã chấp hành việc đóng phí theo yêu cầu của nhân viên. Nhiều tài xế như ông N.V. ủng hộ việc thu phí đậu xe, vì cho rằng như thế sẽ công bằng. Theo ông N.V., nếu không thu phí, hầu hết lòng đường khu trung tâm taxi giành đậu hết, còn xe khách, xe nơi khác đến khó có chỗ chen vào.

Một bác tài khác nói: “Lâu nay không ai thu thì giang hồ cũng lấy”. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền nhiều tài xế, nhất là tài xế taxi, tài xế các công ty du lịch đã cho rằng còn một số bất hợp lý. Theo họ, cứ một lượt đậu xe phải đóng 5.000 đồng thì quá mắc. Với khách vãng lai có thể không sao, nhưng với taxi một ngày chạy đi, đậu lại cả chục lần, nếu đóng sòng phẳng thì mất toi 50.000 đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Côn (taxi Hợp tác xã 27-7) đậu xe trước Bệnh viện Sài Gòn, cho biết xe mình thuê mỗi ngày phải trả 100.000 đồng, chưa kể tiền cầu đường, tiền xăng, nay phải gánh thêm khoản phí này chắc sớm bỏ nghề vì “lấy gì mà sống”.

Phần đông tài xế taxi đề nghị quận 1 nên tổ chức bán vé tháng với mức phải chăng cho xe đậu thường xuyên ở các tuyến có thu phí nhằm giảm bớt chi phí, tiết kiệm được thời gian.

Ông Nguyễn Lê Dũng, phó giám đốc Công ty Sài Gòn Taxi, ngay trong sáng 8-4 đã trực tiếp gặp Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 đề đạt nguyện vọng này. Một tấm vé tháng, theo các tài xế, nên có giá trị trên tất cả các điểm đậu xe có thu phí.

Ông Nguyễn Thế Định nói sẽ tiếp nhận tất cả ý kiến phản hồi, báo cáo UBND quận nhằm tìm ra cách thu hợp lý nhất sau một tuần thí điểm. Riêng việc bán vé tháng, theo ông Định, sẽ khó thực hiện khi tài xế, chủ xe, các công ty sau khi mua được vé thì xí phần chỗ đậu, coi khu vực đó, chỗ đó là của riêng mình, như thế sẽ phát sinh rắc rối.

L.A.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên