19/09/2015 18:17 GMT+7

Thủ phạm giết 3 con chó trước đêm phá 1.300 gốc nho?

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Anh Trương Tấn Tâm chủ vườn nho cho biết trước khi vườn nho bị triệt hạ một ngày, con chó nhà anh và hai con chó rẫy nho bên cạnh đã bị đánh thuốc chết.

Anh Trương Tấn Tâm nói gia đình nay đã trắng tay rồi, không gượng dậy được nữa - Ảnh: Công Hoàng

Anh Trương Tấn Tâm chủ vườn nho đang cho trái tại KP10, thị trấn Phước Dân, Ninh Phước (Ninh Thuận) bị chặt phá đêm 16-9, cho biết thêm bình thường, ban đêm chỉ cần có bước chân người lạ đi cách xa giàn nho trăm mét là chó đã sủa rộ lên nên không ai vào được.

“Hai việc này tui đoán có liên quan với nhau vì chặt phá cả rẫy nho 5 sào là phải có nhiều người, mất nhiều thời gian” – Anh Tâm nói.

Thông tin về quá trình điều tra, đại tá Lê Mai – phó trưởng công an huyện Ninh Phước cho biết đội hình sự của công an huyện và công an thị trấn Phước Dân đã tiến hành thu thập chúng cứ, khoanh vùng đối tượng và nguyên nhân gây ra vụ việc.

Hiện nay, chai thuốc diệt cỏ 2,4 D bị thủ phạm quăng lại cách bồn pha thuốc của vườn nho 50m đã được thu thập để giám định. Đồng thời công an cũng khoanh vùng cái mối quan hệ, mâu thuẫn liên quan đến gia đình anh Trương Tấn Tâm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thanh Sơn – phó chủ tịch HĐND thị trấn Phước Dân cho biết các cơ quan của thị trấn và huyện đã đến thăm hỏi và đưa cả cán bộ khuyến nông đến nhằm giúp đỡ gia đình anh Tâm cứu giàn nho.

Tuy nhiên giàn nho đã bị dính thuốc diệt cỏ 2,4D, một loại thuốc diệt cỏ cực mạnh nên không có khả năng cứu chữa. “Đây là vụ việc chưa từng có trong mấy chục năm làm nho của xứ này” – Ông Sơn nói,

 Anh Trương Tấn Tâm nói ngay cả việc đào bỏ toàn bộ 1.300 gốc nho, việc trồng mới giàn nho khác cũng không đơn giản vì thuốc diệt cỏ vẫn còn lưu lại trên đất rẫy. Phải xới đất, để ải thời gian dài mới hy vọng trồng lại được.

“Nếu trồng giàn nho mới, phải mất thêm hai năm. Nhưng gia đình tôi trắng tay rồi, không gượng dậy được nữa” – Anh Tâm nói.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên