​Thu hồi nhà cho thuê để bán đấu giá

K.YÊN
K.YÊN

TT - Một số hộ dân đang kinh doanh tại khu Lữ Gia, P.15, Q.11 (TP.HCM) cho biết UBND quận thông báo thu hồi kiốt cho thuê quá gấp.

“Quận thông báo từ đầu tháng 9, nhưng buộc người thuê phải trả kiốt vào ngày 15-10 khiến chúng tôi chưa kịp tìm chỗ kinh doanh khác” - một người thuê kiốt kinh doanh tại đây nói.

Ngoài ra, người dân nói họ có nghe thông tin UBND quận miễn cho dân tiền thuê kiốt một tháng để tìm nơi kinh doanh mới nhưng thực tế đơn vị chức năng đã thu tiền thuê kiốt từ tháng 9. Các hộ dân này đề nghị UBND Q.11 gia hạn thời gian giao lại kiốt đến hết năm nay.

Ông Dương Công Khanh, chủ tịch UBND Q.11, cho biết 41 kiốt ở P.15 là nhà của Nhà nước, cho người dân thuê tạm để kinh doanh nhiều năm nay với thời hạn thuê trên hợp đồng là ba tháng, khi lấy lại nhà sẽ thông báo trước một tháng. Nay do việc cho thuê kiốt không có hiệu quả nên UBND quận quyết định thu hồi để đưa ra bán đấu giá. Hợp đồng thuê kiốt của người dân đã hết hạn vào tháng 8-2014.

“Ngày 24-10 sẽ diễn ra phiên đấu giá nên UBND quận không thể kéo dài thời hạn cho thuê kiốt được. Quận không thu tiền thuê kiốt của tháng 10 chứ không có chủ trương miễn tiền thuê nhà một tháng như người dân nói” - ông Khanh cho biết.

K.YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên