14/09/2016 17:38 GMT+7

Thủ đô Bangladesh chìm trong... biển máu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hình ảnh dòng nước đỏ lòm tại thủ đô Dhaka, Bangladesh đang gây hiệu ứng trên mạng xã hội. 

Thủ đô Dhaka chìm trong
Thủ đô Dhaka chìm trong "biển máu" - Ảnh: BBC

Lý do có hiện tượng này vì người dân thủ đô Dhaka giết hơn 100.000 súc vật, xả máu ra đường cộng với nước lũ do mưa lớn.

Đây là thời điểm người Hồi giáo đang ăn mừng Eid al-Adha, lễ lớn thứ hai trong năm. Ở lễ này, tín đồ Hồi giáo tưởng niệm điển tích nhà tiên tri Ibrahim sẵn sàng hiến tế con trai Ishmael. Họ giết thịt cừu và bò để cám ơn Thánh Allah đã cứu Ishmael.

Các gia đình chia thịt với nhau và bỏ hoàn toàn máu, lòng... Chính việc giết thịt và để máu chảy ra đường cộng với nước ngập do mưa đã khiến thủ đô Dhaka chìm trong "biển máu".

Trước đó, đài khí tượng thủy văn Bangladesh đã cảnh báo sẽ có mưa lớn trong buổi sáng nhưng người dân không ngại mưa, vẫn giết thịt, xả máu, tạo ra cảnh tượng ghê rợn tại thủ đô Dhaka. Theo IndianExpress, Người dân Dhaka bắt đầu đổ trách nhiệm không dọn dẹp cho hai công ty vệ sinh của thành phố.

Hai công ty này cho biết đã thành lập khoảng 1.000 điểm giết mổ công cộng cho người dân đên đây thực hiện lễ hiến tế. Tuy nhiên, mưa lớn khiến dân Dhaka không đến được các điểm này và do đó, họ giết thịt cừu, bò, dê... ở ngoài đường hoặc dưới tầng hầm để xe các cao ốc. 

Một số hình ảnh thủ đô Dhaka ngập trong "biển máu":

Ảnh BBC
Ảnh BBC
Ảnh BBC
Ảnh: TWITTER
Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên