18/08/2011 09:57 GMT+7

Thư của bạch tuộc Paul

BÚT BI
BÚT BI

TT - Kính gửi các nhà báo kính mến. Mình là Paul - bạch tuộc Paul. Mình viết lá thư này từ bên kia thế giới gửi về cho các bạn.

Các bạn thân, xưa nay dòng họ nhà mình vốn không được loài người nhìn bằng cặp mắt thiện cảm. Trong những năm 1990, người ta đã làm một bộ phim rất hay về nạn mafia ở Ý, có viên thanh tra được mọi người yêu mến tên là Cattani. Bộ phim ấy thật tuyệt vời, chỉ có một điều dở là mang tên “Con bạch tuộc”. Họ hàng nhà mình buồn lắm.

Suy cho cùng, họ hàng bạch tuộc nhà mình có làm gì xấu xa đâu mà sao cứ bị gán với những chuyện không hay ho? Chính vì vậy, năm ngoái mình đã được dòng họ giao cho một nhiệm vụ cao cả là phải cải thiện hình ảnh bạch tuộc trong mắt loài người. Mình chính là nhân vật đã làm cho hàng tỉ người trên hành tinh này sửng sốt vì khả năng dự đoán chính xác các trận bóng đá ở World Cup 2010. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, mình đã ngẩng cao đầu về với tổ tiên và báo cáo rằng: con đã hoàn thành nhiệm vụ.

Trời ơi, vậy mà mới đây mình lại nghe một chuyện không vui, đó là người ta lại lấy tên dòng họ nhà mình để đặt tên cho một tổng đài chuyên kiếm sống bằng những chuyện giật gân của các ngôi sao giải trí. Nói thật, mình nhiều vòi thật nhưng chưa bao giờ rúc vào tận gầm giường người ta mà kiếm ăn! Thật buồn quá.

-------

Paul thân, xin đính chính với bạn một điều. Mấy tay kiếm sống bằng chuyện moi móc đời tư thiên hạ không phải là nhà báo, mà là lều báo. Và bạn cũng đừng chấp làm gì các lều báo nhé.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên