04/06/2013 08:30 GMT+7

Thôi miên để giúp nạn nhân bớt đau

HÀ AN
HÀ AN

TT - Các nhân viên cứu hộ của tỉnh Bas-Rhin thuộc vùng Alsace (Pháp) được huấn luyện cách thôi miên để giúp nạn nhân quên đi đau đớn khi bị tai nạn giao thông.

EsMniPl4.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ của vùng Bas - Rhin trong buổi tập thôi miên để giúp nạn nhân bớt đau đớn khi bị tai nạn Ảnh: AFP

Theo AFP, 120 lính cứu hộ của tỉnh này được bố trí theo học khóa thôi miên với những kỹ thuật cơ bản. “Đó là những lời nói, cử chỉ, kỹ thuật hít thở mà nhân viên cứu hộ sẽ giúp nạn nhân quên đi đau đớn và lo lắng” - bà Cécile Colas-Nguyen, trưởng điều dưỡng của đội cứu hỏa Bas - Rhin đồng thời là huấn luyện viên về kỹ thuật thôi miên y khoa, cho biết.

Trong khi nhân viên cứu hộ chuẩn bị dịch truyền cùng các dụng cụ để đưa nạn nhân ra khỏi xe hơi gặp nạn thì nhân viên thôi miên sẽ cố gắng trao đổi với nạn nhân nhằm chuyển sự chú ý của họ ra khỏi cảnh tai nạn vừa xảy ra. Các nhân viên thôi miên chỉ sử dụng từ “thoải mái” thay cho “đau đớn” để giúp nạn nhân thả lỏng cơ thể và nghĩ về một điều gì đó mà họ thích.

Ông David Ernenwein, đại diện của Trung tâm cứu hộ Haguenau, hoàn toàn “bị thuyết phục” với phương pháp này khi cho rằng “đây là những sơ cứu hữu ích đầu tiên có thể giảm đau đớn cho nạn nhân”.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên