26/04/2023 18:30 GMT+7

Thiên Long kết nối hàng trăm nhà mua hàng quốc tế tại Global Souring Fair 2023

Tại triển lãm Nguồn cung ứng Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Global Sourcing Fair 2023, Tập đoàn Thiên Long giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu và thể hiện năng lực sản xuất của doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất hàng đầu tại Việt Nam.

Thiên Long kết nối hàng trăm nhà mua hàng quốc tế tại Global Souring Fair 2023 - Ảnh 1.

Tập đoàn Thiên Long đầu tư về hình ảnh và trưng bày sản phẩm tại Global Sourcing Fair Vietnam 2023

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2023 là triển lãm nguồn cung ứng quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Theo ban tổ chức, triển lãm đáp ứng 100% nhu cầu tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam và các nước châu Á. Sự kiện thu hút 6.000 nhà mua hàng quốc tế từ Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Singapore, Ấn Độ…

Gian hàng của Tập đoàn Thiên Long gây chú ý tại sự kiện Global Sourcing Fair Viêt Nam 2023 vì được đầu tư về hình ảnh lẫn đa dạng sản phẩm. Các sản phẩm của ThienLongTek và sản phẩm xuất khẩu thuộc nhãn FlexOffice được quan tâm và tìm hiểu.

Thiên Long kết nối hàng trăm nhà mua hàng quốc tế tại Global Souring Fair 2023 - Ảnh 2.

Các sản phẩm của tập đoàn thu hút sự quan tâm của nhà mua hàng quốc tế

Nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất

Thiên Long xem triển lãm lần này là cơ hội lớn để tiếp cận các nhà mua hàng trong và ngoài ngành văn phòng phẩm, đặc biệt qua hoạt động Business Matching, trao đổi 1-1.

Tại triễn lãm, tập đoàn thể hiện năng lực sản xuất hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm tại khu vực đối với các nhà mua hàng quốc tế. Ba điểm nổi bật trong về sản xuất của tập đoàn gồm: năng suất cao, tỷ lệ tự động hóa cao và khả năng tự chế tạo khuôn mẫu.

Thiên Long kết nối hàng trăm nhà mua hàng quốc tế tại Global Souring Fair 2023 - Ảnh 3.

Nhà máy tại KCN Tân Tạo, TP.HCM

Theo đó, tập đoàn có 2 nhà máy, gồm nhà máy Nam Thiên Long (TP.HCM) và Thiên Long Long Thành (Đồng Nai). Tổng diện tích hai nhà máy khoảng gần 45.000 m2, sản xuất hàng tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm với đa dạng chủng loại sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam và thị trường quốc tế.

Cuối năm 2022, nhà máy tại Long Thành khánh thành nhà xưởng mới (B2) với diện tích sử dụng gần 10.000 m2, tổng công suất tối đa đạt 739 triệu sản phẩm hàng năm, tổng đầu tư 230 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này có khả năng tự chế tạo máy móc và khuôn mẫu để thay thế khuôn mẫu ngoại nhập. Việc chế tạo khuôn mẫu được định hướng áp dụng công nghệ cao đối với kết cấu khuôn và công nghệ gia công, tối ưu khuôn theo công suất máy ép, cũng như việc sản xuất ép theo hướng tự động, nhằm giúp việc sản xuất bán thành phần hiệu quả, hiệu suất cao hơn.

Thiên Long kết nối hàng trăm nhà mua hàng quốc tế tại Global Souring Fair 2023 - Ảnh 4.

Xưởng bút bi tại nhà máy ở KCN Tân Tạo, TP.HCM.

Năm 2022, Thiên Long áp dụng nhiều dây chuyền công nghệ tự động có năng suất cao như áp dụng khuôn hot runner, khuôn nhiều thành phần nhựa. Tập đoàn làm chủ công nghệ cơ khí chính xác để tiếp tục sản xuất đầu bút từ máy móc thiết bị của Thụy Sĩ, Đức. Tỷ lệ tự động hóa tại nhà máy Nam Thiên Long đã được nâng lên 81,38% so với 78,86% vào cuối năm 2021.

Bộ phận công nghệ của tập đoàn hoàn toàn đáp ứng 90% nhu cầu máy móc thiết bị nội bộ, bên cạnh hoạt động thiết kế chế tạo máy móc thiết bị cho khách hàng ngoài.

Một điểm riêng biệt của doanh nghiệp này là không chỉ chú trọng về mặt năng suất, mà luôn nghiên cứu và cải tiến quá trình, nhằm tạo ra sản phẩm đẹp về mặt hình thức, chất lượng.

Tập đoàn cũng chú trọng trở thành đơn vị trực tiếp sản xuất và cung cấp sản phẩm theo yêu cầu (OEM) cho các đối tác lớn trong và ngoài ngành văn phòng phẩm để nâng cao trình độ sản xuất, tiếp cận công nghệ mới tạo đột phá trong sản xuất.

Mở rộng danh mục sản phẩm xuất khẩu

Tại 70 thị trường xuất khẩu hiện tại, Thiên Long cung cấp dải sản phẩm đa dạng từ bút viết, dụng cụ mỹ thuật, dụng cụ văn phòng… Trong năm 2023, tập đoàn sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm tại các thị trường chính ở Đông Nam Á.

Trong năm 2023, Thiên Long sẽ gia tăng thị phần tiến tới tối ưu lợi nhuận từ các thị trường có lợi thế (Philippines, Myanmar, Malaysia, Cambodia…). Thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi là các thị trường tập đoàn sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển.

Thiên Long kết nối hàng trăm nhà mua hàng quốc tế tại Global Souring Fair 2023 - Ảnh 5.

Các dòng sản phẩm xuất khẩu đa dang của tập đoàn

Chia sẻ về chiến lược xuất khẩu năm 2023, bà Trần Phương Nga, CEO Thiên Long, cho biết: "Lợi thế và cũng đồng thời cũng là thách thức trong hoạt động xuất khẩu của chúng tôi trong ngành hàng này chính là nhu cầu của khách hàng nước ngoài về văn phòng phẩm rất đa dạng. Họ không chỉ thích những cây bút đơn thuần mà còn đòi hỏi sản phẩm phải có cá tính thời trang và mang câu chuyện đặc biệt. Đây là một thử thách không nhỏ, song đầy tiềm năng để chinh phục".

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên