30/01/2014 05:01 GMT+7

Thiago giúp Bayern Munich bỏ xa Leverkusen 13 điểm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 30-1 trong trận đấu bù vòng 17 Bundesliga, Bayern Munich dù chơi không thật sự xuất sắc nhưng vẫn lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Stuttgart.

Đến làm khách trên sân của Stuttgart, HLV Guardiola tung ra đội hình không có Robben, Ribery lẫn Mandzukic. Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa bóng, HLV Guardiola sử dụng cùng một đội hình cho hai trận đấu liên tiếp. Màn trình diễn của Bayern Munich trong trận đấu này là không như ý, dù cho họ có các ngôi sao như Gotze, Thiago, Kroos, Mueller, Lahm... và thời lượng kiểm soát bóng vẫn lên tới gần 70%.

Stuttgart là đội nhập cuộc rất tốt, tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Trong hơn 20 phút đầu trận, khung thành thủ môn Neuer liên tục bị đe dọa và Bayern Munich may mắn không bị thổi phạt 11m khi bóng chạm tay Rafinha trong vòng cấm. Cuối cùng, mọi nỗ lực của Stuttgart được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số của tiền đạo Vedad Ibisevic ở phút thứ 29.

Sau bàn thắng, Stuttgart vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà không thể có bàn thắng thứ hai để tạo được cách biệt an toàn về mặt tỉ số, trong đó hậu vệ Jerome Boateng của Bayern Munich đã một lần phá bóng ngay trước vạch vôi đội nhà.

Thật tiếc cho Stuttgart khi họ đã có cơ hội trong tay để chấm dứt chuỗi 42 trận bất bại của Bayern Munich tại Bundesliga nhưng không tận dụng được. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Stuttgart đã phải trả giá. Phút 76, từ quả đá phạt của Thiago, tiền đạo Claudio Pizarro bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Sven Ulreich - người trước đó đã có vài pha cứu thua xuất sắc.

Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng, Thiago ghi bàn quyết định, hoàn tất cú lội ngược dòng của Bayern Munich. Trong pha bóng này, hàng thủ Stuttgart chơi như mơ ngủ, không theo kèm Thiago, để cầu thủ này đón quả tạt như đặt của Rafinha, tung người sút vô lê khéo léo vào góc xa, ấn định tỉ số 2-1.

Đây là trận thứ 43 liên tiếp không thua của Bayern Munich tại Bundesliga. Sau 18 vòng đấu tại Bundesliga mùa bóng 2013-2014, Bayern Munich giữ vững vị trí đầu bảng, với 50 điểm, hơn đội nhì bảng Bayer Leverkusen đến 13 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên