04/01/2017 08:00 GMT+7

​Thị trường nóng với sản phẩm tổ hợp giải trí

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Tổ hợp du lịch giải trí bắt đầu xuất hiện trên thị trường bất động sản thời gian gần đây đã tạo nên làn gió mới với giới đầu tư, khi cho ra đời dòng sản phẩm khác biệt với tỉ suất sinh lợi ấn tượng.

Theo công bố của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, mỗi năm người Việt chi đến 6 tỉ đôla để du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, điều đáng nói là khách Việt sẵn sàng xuống hầu bao không phải vì cảnh quan thiên nhiên của các nước bạn mà vì muốn thụ hưởng dịch vụ du lịch nơi đây. Trong khi đó, Việt Nam sở hữu tiềm năng du lịch không thể chối cãi với bãi biển dài và đẹp, cảnh quan được xếp hạng thế giới nhưng điểm trừ của du lịch Việt chính là dịch vụ.

Thị trường du lịch Việt đang thiếu hụt những tổ hợp giải trí có quy mô lớn

Nếu các nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong... không ngại chi tiền để xây dựng những tổ hợp du lịch hoành tráng, khách sạn đẳng cấp bên cạnh các khu vui chơi, mua sắm nhằm thỏa mãn nhu cầu du lịch và giải trí của du khách, thì Việt Nam lại e ngại trong việc đầu tư các khoản mục này. Đây cũng là lý do chính khiến ngành công nghiệp du lịch Việt chưa gặt hái được thành công tương xứng với tiềm năng vốn có.

Nhận thấy lợi nhuận tỉ đôla từ hoạt động đầu tư du lịch, giải trí nhiều đại gia trong lĩnh vực bất động sản bắt đầu đổ tiền vào phân khúc này.

Một chuyên gia đánh giá về tiềm năng của các mô hình tổ hợp giải trí cho hay, khi đã giải quyết được bài toán khu vui chơi, giải trí, nhu cầu về lưu trú sẽ tăng mạnh. Vui chơi, lưu trú tại cùng một chỗ sẽ hút được du khách, bởi không ai muốn di chuyển xa sẽ mất thời gian và hao tốn nhiều chi phí. Doanh nghiệp nào phát triển theo mô hình này sẽ đem lại nhiều kết quả trong việc khai thác lợi nhuận từ việc kinh doanh phòng.

Tổ hợp giải trí sẽ đem lại cho thị trường sản phẩm đầu tư mới - Boutique Hotel

Tuy nhiên, đây không phải là mô hình dễ đầu tư bởi đòi hỏi phải có quỹ đất lớn, vị trí phải rất đắc địa để phát triển du lịch. Chưa kể đến các tiện ích cần được đầu tư chuẩn mực, đủ thú vị, hấp dẫn để hút khách. Bà Dương Thùy Dung - giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường và phát triển CBRE - đánh giá thêm: để phát triển được tổ hợp du lịch và giải trí đúng tầm còn phụ thuộc khả năng vốn mạnh và trường vốn của chủ đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư khu tổ hợp du lịch Cocobay nổi tiếng tại Đà Nẵng cho biết: Cocobay được xây dựng theo mô hình giải trí và lưu trú khép kín. Đầu tiên, để phục vục việc giải trí, nhiều hạng mục cao cấp được đầu tư như: trung tâm mua sắm, đại sân khấu 1.500 chỗ, khu biểu diễn nghệ thuật, hồ bơi có chiều dài kỷ lục, phố đi bộ nhộn nhịp xuyên suốt dự án, khu biểu diễn võ thuật, sân khấu trong nhà với các chương trình đặc sắc mỗi ngày...

 “Khi nhu cầu giải trí được đáp ứng, chúng tôi tiến hành phát triển các mô hình lưu trú, tiêu biểu có thể kể đến là Boutique Hotel và Condotel. Bên cạnh Condotel, dòng sản phẩm khách sạn mini (Boutique Hotel) đem lại tín hiệu kinh doanh rất tốt cho dự án. Đơn cử như chuỗi Boutique Hotel King Bay, Queen Bay, Garden Bay được giới thiệu ra thị trường đã nhanh chóng đón lượng khách quan tâm và giao dịch rất lớn” - đại diện Empire Group cho biết.

Cocobay là một trong những dự án bất động sản giải trí đầu tiên tại Đà Nẵng cho ra mắt mô hình khách sạn mini này. Các chuyên gia đánh giá, chính vì nằm trong tổ hợp giải trí Cocobay nên loại hình mới này mới có cơ sở mang về lợi nhuận cho chủ đầu tư. Bởi nó vận hành theo mô hình đầu tư tiện ích - hút khách - đầu tư lưu trú - giữ chân khách và đích đến của mô hình này chính là lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh phòng.

Boutique Hotel được đánh giá sẽ là kênh đầu tư mới nhiều tiềm năng trong năm 2017

Tập đoàn Empire cho biết đối với Boutique Hotel Garden Bay có giá 10 tỉ/tòa. Nếu tính sơ bộ với mức cho thuê rẻ nhất 350.000 đồng/m2/tháng tại sàn thương mại (94m2) và 600.000 đồng/phòng/đêm (16 phòng) tại khách sạn với tỉ suất lấp đầy 70%, thì lợi nhuận thu về vào khoảng hơn 2,8 tỉ đồng/năm. Sau khi trừ đi các khoản thuế phí liên quan (40%) sẽ thu về tầm 1,7 tỉ đồng/năm. Nếu chia lợi nhuận theo tỉ lệ 80:20, mỗi chủ sở hữu Garden Bay sẽ thu về 1,3 tỉ đồng/năm, tương ứng với con số 13% sau thời gian cam kết.

Chưa kể trước đó, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 8 năm đầu. Tương ứng mỗi năm chủ sở hữu thu về ít nhất 1,2 tỉ đồng.

So với loại hình Condotel vốn đã trở nên quen thuộc trên thị trường thì Boutique Hotel là loại hình sản phẩm mới đáng để các nhà đầu tư thử sức “xuống tiền một mẻ”. Và lời khuyên trước đó là nên đánh giá tổng hòa các yếu tố chi phối về lợi nhuận của Boutique Hotel sẽ mang lại: tiềm lực chủ đầu tư, vị trí quỹ đất, dịch vụ, đơn vị quản lý vận hành... để có giải pháp đầu tư an toàn và khôn ngoan nhất.

Empire Group sẽ bắt tay với 2 tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới

Empire Group cho biết khoảng giữa tháng 1-2017 sẽ tiến hành ký kết hợp tác với 2 tập đoàn hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn: thương hiệu Unscripted của Dream Hotel Group (Mỹ) và thương hiệu Campanile của Louvre Hotel Group (Pháp), để vận hành chuỗi Boutique Hotel tại Cocobay.

Với bề dày hoạt động, kinh nghiệm lên đến hàng thập kỷ ở rất nhiều các nước trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Iceland, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Thái Lan... Đây là 2 thương hiệu được đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp, tuyệt vời trong việc quản lý dịch vụ khách sạn.

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên