Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC

03/11/2017 18:20 GMT+7

TTO - Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa chính thức công bố thí điểm ứng dụng chatbot vào Du lịch thông minh phục vụ người dân và du khách nhân dịp diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tất cả những thông tin về du lịch như đặc sản, chỗ ở, địa điểm tham quan, sự kiện, hộ chiếu, các số điện thoại khẩn cấp… đều được chatbot thiết lập sẵn tiện lợi cho du khách chỉ cần "ấn nút" là được hỗ trợ ngay lập tức.

Hay những câu hỏi thường xuyên của du khách như "Thời tiết hôm nay thế nào?", "Nhà vệ sinh công cộng gần đây", "Đổi tiền chỗ nào?", "Thuê xe máy ở đâu?", "Chỉ đường"… sẽ được chatbot cung cấp dễ hiểu, thân thiện và cực kỳ nhanh chóng.

Đặc biệt, giao diện nhắn tin dễ dàng sử dụng, không cần phải download và tích hợp sẵn trong mạng xã hội Facebook dễ dàng tiếp cận, đem lại sự tiện lợi cho du khách. 

Chatbot lĩnh vực du lịch được tích hợp trực tiếp vào Fanpage Danang FantastiCity (kênh chính thống quảng bá Du lịch của TP Đà Nẵng trên Facebook).

Thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Để trải nghiệm chatbot, du khách có thể gõ "Danang FantastiCity" ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào link: m.me/visitdanang. Ngoài ra, du khách có thể quét mã Code dễ dàng tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần download.

Chatbot được hiểu nôm na là những thuật ngữ mô tả nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người. Cụ thể, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng "lời nói" hoặc "gõ chữ" và chatbot sẽ tự động tìm ra câu trả lời phù hợp và tự nhiên nhất.

Với việc ứng dụng công nghệ chatbot này, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng sẽ giảm tải được công việc, tăng cường khả năng thấu hiểu hành vi để hỗ trợ du khách tốt hơn, cũng như tạo ra được một kênh giao tiếp mới thân thiện, hiệu quả cùng hỗ trợ song song với các kênh khách hiện có như website, ứng dụng…

Trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017, chatbot được sử dụng như một kênh thông báo đến người dân, du khách về các hoạt động trong khuôn khổ APEC. Các lịch trình hoạt động, lệnh cấm di chuyển trên các tuyến đường cũng được chatbot cung cấp chi tiết, giúp cho người dân có thể dễ dàng đi lại và hưởng ứng APEC một cách trọn vẹn nhất.

ĐOÀN NHẠN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận