13/06/2011 18:52 GMT+7

Thi ẩm thực quốc tế Bocuse d’Or tại Nha Trang

CHÂU TƯỜNG
CHÂU TƯỜNG

TTO - Ngày 13-6, vòng chung kết cuộc thi ẩm thực quốc tế Bocuse d’Or diễn tại Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) với sự tham gia của 12 thí sinh (đều là nam) là đầu bếp nổi tiếng của các khách sạn, khu nghỉ mát trong cả nước.

Read this on Tuoitrenews.vn

Cuộc thi tuyển chọn ra một đầu bếp giỏi nhất đại diện Việt Nam tham gia vòng thi tuyển Bocuse d’Or châu Á tổ chức năm 2012 tại Thượng Hải.

L1gpWOZ4.jpgPhóng to
Trang trí món ăn - Ảnh: C.T.

Các thí sinh đã tham gia hai phần thi làm món nguội và món nóng. Ở món nguội, các thí sinh thực hiện món gà nhồi; ở món nóng là chế biến món cá tầm. Món nóng mỗi thí sinh thực hiện món ăn của mình cách nhau 15 phút để ban giám khảo chấm lần lượt từng thí sinh.

Kết quả, đầu bếp Đỗ Chí Công (khách sạn Metropole, Hà Nội) đoạt giải nhất, đại diện Việt Nam đi thi ở Thượng Hải. Giải nhì là Trần Thái Bảo (khách sạn Caravelle, TP.HCM) và giải ba thuộc về Nguyễn Trung Tuyên (khu nghỉ mát Anna Mandara, Khánh Hòa).

Cuộc thi ẩm thực quốc tế Bocuse d’Or là một trong những cuộc thi ẩm thực nổi tiếng thế giới, được nhà ẩm thực - đầu bếp người Pháp nổi tiếng thế giới Paul Bocuse sáng lập và tổ chức lần đầu vào năm 1987. Từ đó đến nay cuộc thi được tổ chức hai năm một lần để chọn ra và vinh danh những đầu bếp tài năng nhất.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên