15/04/2015 08:06 GMT+7

​Thêm một công ty khai thác hãng hàng không

L.NAM - T.PHÙNG - L.C.
L.NAM - T.PHÙNG - L.C.

TT - Nếu được cấp phép, Globaltrans Air là hãng hàng không chung thứ bốn hoạt động tại VN.

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ GTVT có ý kiến đồng ý việc giấy phép kinh doanh hàng không chung (thực hiện các chuyến bay phục vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, y tế, nghiên cứu khoa học, vận chuyển hành khách...) cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air như đề nghị của Bộ GTVT và ý kiến của các bộ ngành liên quan. 

Thủ tướng giao Bộ GTVT thực hiện việc cấp phép theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Võ Huy Cường, phó cục trưởng Cục Hàng không VN (CAA), cho biết Công ty CP Globaltrans Air được thành lập vào tháng 7-2014 có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được phòng đăng ký kinh doanh TP.HCM cấp.

Các cổ đông sáng lập là nhà đầu tư VN, vốn điều lệ 100 tỉ đồng (vốn tối thiểu của hãng hàng không). Hồ sơ xin cấp phép của Globaltrans Air đầy đủ, hợp lệ, có phương án đảm.bảo máy bay khai thác.

Trong giai đoạn 2014-2015, công ty đã có hợp đồng mua hai máy bay Beech Craft KingAir B200 bằng vốn của công ty và bảo lãnh của ngân hàng.

Hiện nay thị trường kinh doanh hàng không chung ở VN mới chỉ có ba doanh nghiệp là Tổng công ty Trực thăng VN, Vasco và Công ty cổ phần hàng không Hải Âu khai thác. Nếu được cấp phép, Globaltrans Air là hãng hàng không chung thứ bốn hoạt động tại VN. 

L.NAM - T.PHÙNG - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên