05/11/2011 07:47 GMT+7

Thêm 1,2 tỉ đồng từ tấm lòng người Thủ Đức

VIỄN SỰ - Đ.CƯỜNG
VIỄN SỰ - Đ.CƯỜNG

TT - Tối 4-11, dù mưa to nhưng hơn 3.000 khán giả thuộc các tầng lớp nhân dân quận Thủ Đức (TP.HCM) đã đến dự đêm nhạc “Chung tay góp đá xây Trường Sa” do quận Thủ Đức và Bộ tư lệnh Vùng 4 hải quân tổ chức.

OnyiVsyh.jpgPhóng to

Em Đặng Nguyễn Minh Phúc cùng mẹ ở phường Bình Thọ, quận Thủ Đức tham gia Góp đá xây Trường Sa tối 4-11 - Ảnh: THANH ĐẠM

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Từ sự kêu gọi của UBND quận, trong ba tháng đã có hơn 200 đơn vị doanh nghiệp, cán bộ của bảy khối đoàn thể cơ quan và hàng ngàn người dân Thủ Đức từ tất cả các tổ dân phố hưởng ứng, đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ. Tính đến 21g tối qua đã có hơn 1.268.000.000 đồng được đóng góp cho chương trình.

Tại đêm nhạc, tổng kết cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” của quận Thủ Đức, chủ tịch UBND quận Trương Văn Thống nhắc lại hình ảnh mà theo ông đã làm nhiều người xúc động. Đó là vào ngày 2-10, những viên đá đầu tiên từ tấm lòng đóng góp trong cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” đã hiện diện ở đảo Đá Tây (quần đảo Trường Sa).

Ông Thống nhấn mạnh: “Đó là hình ảnh thiêng liêng, có tác động mạnh mẽ đến những người dân, cán bộ của quận Thủ Đức và càng thôi thúc người dân Thủ Đức chung tay với cả nước xây dựng và bảo vệ Trường Sa ngày càng vững chắc”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chức, phó giám đốc Bệnh viện Thủ Đức - một trong những đơn vị đóng góp nhiều nhất trong cuộc vận động này của quận Thủ Đức, cho biết: “Cứ mỗi cuộc họp giao ban hằng tuần, Trường Sa luôn là một trong những chủ đề mà chúng tôi đề cập nhận được tối đa sự hưởng ứng của anh em. Vì thế không chỉ nhận được sự góp đá từ những ngày lương mà còn có rất nhiều tin nhắn góp đá được gửi đi sau những buổi vận động”.

Thay mặt báo Tuổi Trẻ và Vùng 4 hải quân, ông Phạm Đức Hải - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ và đại tá Nguyễn Đức Vượng - phó chính ủy Vùng 4 hải quân - đã nhận những số tiền góp đá từ các khối đơn vị, nhân dân quận Thủ Đức, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến những cá nhân, đơn vị đã góp đá xây Trường Sa.

Nhân dịp này, các chiến sĩ quần đảo Trường Sa đã tặng nhân dân quận Thủ Đức một cây bàng vuông - hình ảnh tiêu biểu của Trường Sa. Cây bàng được các đại biểu trồng trong khuôn viên Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức.

* Tối 3-11, gần 400 đoàn viên, học sinh, giáo viên của Trường trung học Bưu chính viễn thông - công nghệ thông tin II (TP Đà Nẵng) đã tổ chức đêm giao lưu “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” với các tiết mục văn nghệ thể hiện tình yêu Trường Sa, yêu biển đảo quê hương, xem clip về chương trình Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1, chương trình Góp đá xây Trường Sa. Tại đêm giao lưu, Trường trung học Bưu chính viễn thông - công nghệ thông tin II đã trao số tiền hơn 14 triệu đồng do cán bộ, giảng viên, học sinh của trường quyên góp được cho đại diện báo Tuổi Trẻ để “góp đá xây Trường Sa”.

Hiện nay, báo Tuổi Trẻ vẫn đang tiếp nhận đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Bạn đọc vui lòng liên hệ trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực.

Điện thoại: (08) 39971010 - 0918033133.

Những bạn đọc ở xa muốn đóng góp ủng hộ, xin chuyển khoản về chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

Tài khoản tiền Việt: 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM.

Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

Tài khoản euro: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

VIỄN SỰ - Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên