31/07/2017 05:47 GMT+7

​Qatar bác thông tin các nước Ả rập mở hành lang đường không 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Không lâu sau tin các nước Ả rập sẽ cho phép Qatar được sử dụng những tuyến hành lang đường không trong trường hợp khẩn cấp, Qatar nói đây là tin giả.

Các máy bay của hãng Qatar Airways tại Sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar - Ảnh: Reuters
Các máy bay của hãng Qatar Airways tại Sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar - Ảnh: Reuters

Theo đài truyền hình Aljazeera (Qatar), chính quyền Qatar bác bỏ thông tin của truyền thông Saudi Arabia cho biết các nước Ả rập sẽ cho phép máy bay Qatar được sử dụng các hành lang đường không, đồng thời cáo buộc họ “gieo rắc tin giả”.

Ngày 30-7 Bộ giao thông vận tải và truyền thông Qatar cùng cơ quan quản lý hàng không của vương quốc này bác bỏ thông tin Saudi Arabia, UAE, Ai Cập và Bahrain đã ra quyết định nói trên.

Trước đó ngày 30-7 hãng thông tấn nhà nước Saudi Arabia (SPA) dẫn thông báo từ cơ quan quản lý hàng không Saudi Arabia (GACA) cho biết, nước này sẽ chấp nhận cho Qatar sử dụng các hành lang đường không khẩn cấp và các tuyến này sẽ được mở kể từ 1-8.

SPA cho biết: “9 hành lang đường không đã được xác định bao gồm một đường bay ở khu vực không phận phía trên Địa Trung Hải và sẽ do chính quyền Ai Cập quản lý”.

Thông báo của Saudi Arabia cũng nói ICAO đã tổ chức các phiên điều trần đặc biệt theo yêu cầu của Qatar để thảo luận việc mở lại không phận ở vùng Vịnh. Các hành lang đường không được xác định theo điều khoản của ICAO.

Qatar kêu gọi các nước không tiếp tục làm rò rỉ “những thông tin giả mạo” ngay trước hội nghị ICAO tại Montreal ngày 31-7. ICAO chưa phản hồi vấn đề này. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên