23/03/2017 09:14 GMT+7

Nghị sĩ Anh được ca ngợi vì không ngại máu me cứu người

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Nghị sĩ Tobias Ellwood đang được cộng đồng mạng Anh tôn vinh như anh hùng vì cố gắng cứu viên cảnh sát bị đâm trong vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội.

Nghị sĩ Tobias Ellwood (đeo kính, ở giữa) đang cố gắng cấp cứu cho viên sĩ quan bị đâm - Ảnh: AP

Trong khoảnh khắc của sự hỗn loạn, nhiều người đã tháo chạy và được sơ tán, nghị sĩ Ellwood vẫn ở lại và cố gắng cứu sĩ quan cảnh sát Keith Palmer bị đâm đang nằm gục trên sân.

Bất chấp máu me trên người nạn nhân, vị nghị sĩ đã lao đến và dùng miệng để hô hấp cho viên cảnh sát. Khoảnh khắc đó đã được nhiều phóng viên ảnh ghi lại và được xem như hình ảnh của "một London sẽ không bao giờ sợ hãi trước chủ nghĩa khủng bố" như tuyên bố của thị trưởng London Sadiq Khan.

Cộng đồng mạng đã dành nhiều lời ngợi khen nghị sĩ Ellwood. Đáp lại, người đàn ông đã từng có anh trai thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Bali (Indonesia) năm 2002 chỉ nói "không thể nói được gì vì là nhân chứng".

"Tôi là người cuối cùng ở hiện trường trước khi anh ấy (viên cảnh sát) chết nên tôi sẽ không nói bất cứ điều gì vì tôi đang là nhân chứng", ông Ellwood giải thích với tờ The Sun.

Ông Ellwood kể ông đã cố gắng cầm máu và hô hấp nhân tạo cho cảnh sát Palmer trong lúc chờ bác sĩ nhưng có lẽ vì đã mất quá nhiều máu nên Palmer không qua khỏi.

Hành động bất chấp nguy hiểm và máu me của ông Ellwood đã nhận được lời ngợi khen của báo chí và dân mạng Anh - Ảnh: AP

Trong một diễn biến khác, Donald Trump Jr. - con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang hứng chịu luồng chỉ trích trên mạng Twitter vì giễu cợt thị trưởng Khan sau vụ tấn công.

"Ông phải đùa với tôi mới được hả? Các vụ tấn công khủng bố là một phần trong cuộc sống ở các thành phố lớn, thị trưởng London Sadiq Khan đã nói như vậy", con trai của ông Trump viết kèm theo đường dẫn đến một bài báo đã được đăng cách đây 1 năm.

Bài báo dẫn các tuyên bố của ông Khan khi còn ở New York, vài ngày sau khi xảy ra vụ các thiết bị nổ tự chế phát nổ ở khu Manhattan khiến nhiều người bị thương.

"Đó là một thực tế, tôi sợ là London, New York và các thành phố lớn khác trên thế giới phải chuẩn bị sẵn tinh thần cho những vụ việc như thế này. Nói một cách khác, chúng ta phải cảnh giác, cảnh sát phải thường xuyên trao đổi với cộng đồng dân cư, lực lượng an ninh phải sẵn sàng", ông Khan nói.

Nhiều tờ báo Anh đã chỉ trích thái độ của con trai tổng thống Mỹ, nói rằng nó ám chỉ ông Khan đã mong đợi một cuộc tấn công như vậy ở London từ lâu trong khi thực tế ý của ông Khan là cần chuẩn bị sẵn sàng. 

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên