16/04/2016 21:18 GMT+7

Tháp nước Hàng Đậu rực sáng ngày giỗ tổ Hùng Vương

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - 19g ngày 16 -4, đại diện UBND TP. Hà Nội và đại sứ Hà Lan tại VN nhấn nút thắp sáng tháp nước Hàng Đậu (phố Hàng Đậu, Q. Hoàn Kiếm) trước sự chứng kiến của du khách trong và ngoài nước.

Tháp nước Hà Nội được thắp sáng tối 16-4. -Ảnh: Quang Thế.

Dự án thắp sáng tháp nước Hàng Đậu nhằm tạo diện mạo mới cho tháp nước độc đáo này, khuyến khích người dân tương tác, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời của Hà Nội (được xây dựng từ năm 1894).

Dự án này nằm trong khuôn khổ chiến dịch Ngày mai xanh - Tomorrow is Green do đại sứ quán và tổng lãnh sự quán vương quốc Hà Lan tại Việt Nam khởi xướng năm 2015 nhằm kêu gọi hai nước chung tay tạo dựng tương lai bền vững, thịnh vượng.

Tháp nước Hàng Đậu thắp sáng đúng dịp kỷ niệm ngày giỗ tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch và ngày Quốc khánh Hà Lan 27-4.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Doãn Toản - phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đại sứ quán Hà Lan và công ty Philips, đơn vị tài trợ.

 “Thành phố Hà Nội thời gian qua có quan hệ hợp tác tốt đẹp với các địa phương của Hà Lan, nhất là thành phố Amsterdam trên các lĩnh vực: quy hoạch đô thị, giáo dục, thích ứng với biến đổi khí hậu… Sau sự kiện này tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác lâu dài, bền vững của đất nước Hà Lan”, ông Nguyễn Doãn Toản nói.

Bà Nienke Trooster - đại sứ Hà Lan tại VN - phát biểu: “Chúng tôi rất tôn trọng Hà Nội vì vậy muốn làm một điều gì đó đặc biệt cho công trình tuyệt đẹp, lịch sử có từ lâu đời của thành phố các bạn. Qua sự kiện này mong muốn gắn bó mối quan hệ mật thiết hơn giữa hai quốc gia trên tất cả các lĩnh vực…”.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên