26/06/2013 04:25 GMT+7

Tháo vách ngăn, lắp thêm cống chống ngập

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Tín, phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhằm đảm bảo khả năng thoát nước cho lưu vực kênh Tân Hóa - Lò Gốm đi qua các quận 6, 11 và Tân Bình.

Cụ thể, ông Tín yêu cầu Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP chỉ đạo đơn vị thi công tháo dỡ các vách ngăn trong lòng cống hộp thuộc các gói thầu xây lắp, nạo vét mương dẫn dòng từ đường Âu Cơ đến cầu Hòa Bình để hạn chế tình trạng ngập nước tại khu vực Bàu Cát (Q.Tân Bình). Đồng thời lắp thêm cống dẫn dòng băng qua đường Hòa Bình để tăng khả năng thoát nước cho khu vực này, nạo vét không để bùn đất lấp bít các tuyến cống dẫn dòng và hạ độ cao cống để nước chảy thông suốt.

Riêng đoạn kênh hở đường Bùi Cẩm Hổ đến cuối kênh Lò Gốm, không được đóng cừ sắt, đổ đất đá vùi lấp các cửa xả ra kênh Tân Hóa - Lò Gốm... Ông Tín cũng yêu cầu thanh tra Sở Giao thông vận tải TP xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm gây ngập, đề xuất đình chỉ các đơn vị thi công vi phạm.

Thời gian qua, công trình thi công dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm đã làm hạn chế dòng chảy gây ngập nhiều khu vực các quận 6, 11 và Tân Bình sau mỗi cơn mưa.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên