26/02/2016 14:22 GMT+7

​Thành phố Montreal sẽ nói "không" với túi nilon từ năm 2018

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Bắt đầu từ tháng 1-2018, các trung tâm thương mại, siêu thị, tiệm tạp hóa trong thành phố Montreal của Canada sẽ không được dùng túi nilon để chứa đồ cho khách hàng.

Theo thông báo của Thị trưởng thành phố Montreal Denis Corderre, trong nỗ lực bảo vệ môi trường, chính quyền thành phố Montreal đã nhất trí thông qua quyết định cấm sử dụng các túi mua sắm bằng nilon, mà thay vào đó là túi giấy dạng nhẹ dễ phân hủy hoặc túi nhựa tổng hợp sử dụng nhiều lần.

Theo ông Corderre việc cấm dùng túi nilon thể hiện quyết tâm của chính quyền và người dân nhằm đưa Montreal trở thành một thành phố xanh, ít ô nhiễm môi trường.

Việc cấm dùng túi nilon sẽ bắt đầu từ năm 2018 nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở thương mại và cư dân trong thành phố có thời gian chuẩn bị, tuy nhiên ngay từ bây giờ người dân vẫn có thể nói không với túi nilon.

Montreal là thành phố đầu tiên ở tỉnh bang Quebec và ở Canada áp dụng lệnh cấm. Các quan chức Montreal nói rằng quyết định này dựa trên các khuyến nghị của Ủy ban môi trường thành phố.

Theo số liệu do Greener Footprints, một nhóm vận động phi lợi nhuận vì môi trường có trụ sở tại British Columbia công bố, mỗi năm cả nước Canada sử dụng khoảng 15 tỷ túi nilon. Nếu kết lại với nhau, số túi này sẽ là đủ quấn 55 lần vòng quanh trái đất.

Hiện nay, giấy và túi nilon chiếm khoảng 20% các loại chất thải sinh hoạt thu gom từ các gia đình ở Canada. Chỉ có khoảng 8% chất thải nhựa được tái chế, còn lại sẽ nằm trong số rác thải được chôn ở các bãi rác. Những túi nilon này không phân huỷ được mà tồn tại trong lòng đất năm này qua năm khác và phải mất 500 năm mới có thể phân hủy hết.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên