25/11/2008 23:12 GMT+7

Thành phố Hội An ký hợp tác với thành phố Kiama, Australia

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TTO - Sáng 25-11, tại thành phố Hội An, UBND TP Hội An đã long trọng tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trên 8 lĩnh vực: Văn hóa thể thao, giáo dục đào tạo, đầu tư, thương mại, du lịch, qui hoạch đô thị, giải quyết việc làm, công nghệ thông tin giữa thành phố Hội An và Hội đồng TP Kiama- Australia.

ZABBhSws.jpgPhóng to
Lãnh đạo 2 địa phương cùng ký kết văn kiện hợp tác

Ông Lê Văn Giảng - Chủ tịch UBND TP Hội An và bà Sandra Mc Carthy - Thị trưởng TP Kiama đã cùng ký cam kết hợp tác trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu lãnh đạo 2 thành phố và đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, ông Vũ Hồng Nam.

Kiama nằm trên bờ sông Minnamurra, cách Sydney 120km, thuộc vùng Ilawarra, bang New South Wales. Dân số khoảng 20.000 người. Kiama được ông George Bass - một vị khách phương Tây trên chuyến du hành Thái Bình Dương phát hiện ra và đặt tên là Kiama (trước đó đã có người Australia bản địa sinh sống) vào năm 1798.

Kiama có nghĩa là “nơi sóng biển gặp đá tạo nên tiếng động”. Kiama chủ yếu là rừng nhiệt đới và khu vực đồi núi. Năm 1870, Kiama phát triển nền công nghiệp sản xuất sữa và sau đó là khai khoáng. Hiện nay, nền công nghiệp khai khoáng là một trong những ngành đem lại thu nhập chính cho Kiama bên cạnh phát triển du lịch sinh thái.

Chủ tịch UBND TP Hội An Lê Văn Giảng khẳng định: Văn kiện hợp tác của 2 địa phương là khung pháp lý quan trọng, có ý nghĩa cho cả 2 thành phố; đặc biệt các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế sẽ có điều kiện cùng nhau hợp tác, hỗ trợ các thế mạnh kinh tế lẫn nhau.

Bà Sandra Mc Carthy - Thị trưởng TP Kiama nói: “Với 150 năm thành lập, TP Kiama mạnh về du lịch sinh thái, về giáo dục đào tạo nên sẵn sàng giúp đỡ Hội An khâu đào tạo sinh viên về du lịch, kiến trúc, cơ khí, giúp phát triển loại hình du lịch sinh thái cũng là thế mạnh của Hội An. Việc hợp tác với Kiama cũng là thuận lợi để Hội An quảng bá du lịch rộng hơn. Các tour du lịch Hội An sẽ đến gần với du khách Kiama nói riêng và Australia nói chung.

Ngoài ra, Hội An có thế mạnh về ngành may mặc trong khi đó Australia lại là thị trường rất thuận lợi để Hội An tận dụng cơ hội này mở rộng hơn nữa ngành may mặc vốn nổi tiếng…”.

Được biết, chỉ tính từ đầu năm 2008 đến nay, TP Hội An đã đón hơn 64.000 khách du lịch đến từ Australia, dẫn đầu lượt khách của các nước trên thế giới đến du lịch Hội An. Hiện nay 4 tổ chức phi chính phủ của Australia cũng đang hoạt động tại Hội An.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên