01/06/2011 05:17 GMT+7

Thanh niên đất cảng làm theo lời Bác

KIM ANH
KIM ANH

TT - Để cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn phát động đi sâu hơn vào từng bạn trẻ, Quận đoàn 4 (TP.HCM) đã triển khai cuộc vận động “Thanh niên đất cảng làm theo lời Bác”.

NxSQ4xHD.jpgPhóng to
Bạn trẻ Q.4 (TP.HCM) tìm hiểu về Bác Hồ qua những cuốn sách, tư liệu do quận đoàn cung cấp - Ảnh: K.Anh

Quận đoàn đã thiết kế “Nhật ký làm theo lời Bác” để các bạn trẻ tự đăng ký những việc mình thực hiện, rồi ghi chép lại những việc mình đã hoàn thành.

Nhiều cá nhân, tập thể đã thực hiện nhiều công trình, phần việc gắn với tinh thần “làm theo lời dạy của Bác”. Chi đoàn Chi cục Thuế Q.4 đã đăng ký làm thêm giờ, viết phần mềm quản lý giúp tiết kiệm thời gian và kinh phí cho đơn vị. Các bạn trong chi đoàn còn nhắc nhau tiết kiệm điện bằng cách tắt các thiết bị điện, máy lạnh trước khi ra về khoảng nửa tiếng. Là chi đoàn ngoài quốc doanh nhưng các bạn ở Công ty cổ phần xếp dỡ vận tải Mê Kông đã nhiệt tình tham gia cuộc vận động bằng việc vận hành tàu theo con nước, hằng năm tiết kiệm vài trăm triệu đồng tiền nhiên liệu để thực hiện các hoạt động xã hội như bữa cơm nhân ái cho người già neo đơn, trẻ em khó khăn...

Cuộc vận động của Quận đoàn 4 đã được các bạn hưởng ứng nhiệt tình. “Chúng tôi nhận thấy rõ sự chuyển biến của từng bạn trẻ, vì tất cả đều thể hiện qua những việc các bạn làm theo lời Bác” - chị Nguyễn Thị Phương Thảo, trưởng Ban Tuyên giáo quận đoàn, cho biết.

Để tuyên truyền sâu rộng hơn đến các bạn trẻ, quận đoàn đã xây dựng phòng triển lãm tư liệu về Bác, trưng bày những quyển nhật ký làm theo lời Bác hay, đẹp của các bạn trẻ. Các bạn trẻ khu vực địa bàn dân cư còn thiết kế chiếc tàu mang dáng dấp giống như con tàu Bác đã đi, rời xa Tổ quốc để thực hiện hành trình cứu dân cứu nước. “Mỗi bạn trẻ đều dành nhiều tình cảm khi thiết kế các vật dụng trưng bày. Tìm hiểu tư liệu về Bác cũng là cách để các bạn cảm nhận sâu sắc hơn những lời Bác dạy thế hệ trẻ hôm nay” - chị Thảo chia sẻ.

Bạn Nguyễn Ngọc Hoan (Trường THPT Nguyễn Trãi) cho biết: “Từ khi đoàn phường phát động cuộc vận động, tôi tự nhận thấy mình đã học được đức tính giản dị, tiết kiệm và tinh thần vượt khó của Bác. Chỉ cần học được một phần về những điều Bác dạy, tôi nghĩ mình sẽ trưởng thành hơn”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên