03/11/2017 21:21 GMT+7

Thắng kịch tính Malaysia, Thái Lan vô địch Giải futsal Đông Nam Á 2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 3-11, tuyển futsal Thái Lan đã lên ngôi vô địch Giải futsal Đông Nam Á 2017 sau chiến thắng kịch tính 4-3 trước Malaysia trong trận chung kết tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Thái Lan đăng quang chức vô địch Giải futsal Đông Nam Á 2017. Ảnh: HÀ KHÁNH

Clip trận Thái Lan thắng Malaysia ở chung kết Giải futsal Đông Nam Á 2017. Nguồn: YOUTUBE

Trận chung kết diễn ra theo kịch bản không nhiều người có thể nghĩ đến. Thái Lan áp đảo sau tiếng còi khai cuộc nhưng Malaysia bất ngờ tìm được 2 bàn thắng vượt lên nhờ công của Awalluddin (phút 5) và Ridzan (phút 8).

Bị dẫn trước 2 bàn, tuyển futsal Thái Lan dồn ép Malaysia mạnh mẽ hơn nữa. Đến phút 12, Sosawaeng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Thái Lan. Tuy nhiên, bốn phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Awal thực hiện cú sút trái phá tung lưới Thái Lan, tái lập cách biệt hai bàn cho Malaysia.

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới Mlaysia. Ảnh: HÀ KHÁNH

Những phút tiếp theo của trận đấu, dù Malaysia phòng thủ rất kiên cường nhưng với bản lĩnh của đội bóng hàng đầu châu Á, Thái Lan đã tìm được 2 bàn gỡ nhờ công của Osamanmusa (phút 27) và Jetsada Chudech (phút 30) để cân bằng tỉ số 3-3.

Hòa nhau 3-3 sau 40 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào thời gian hiệp phụ. Trong 10 phút đấu thêm, Thái Lan vẫn là đội nắm thế chủ động và gây sức ép lên phần sân của Malaysia. Đến phút 45, Malaysia hoàn toàn sụp đổ khi Ronnachai có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi chích mũi giày xâu kim thủ môn Malaysia ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-3 cho Thái Lan.

Một pha bóng trong trận chung kết giữa Thái Lan và Malaysia. Ảnh: HÀ KHÁNH

Trước đó, tuyển futsal Malaysia có cơ hội thuận lợi để vượt lên khi đưởng hưởng quả đá 10m nhưng cầu thủ của họ không thắng được thủ môn Thái Lan. Đây là lần thứ 13 trong lịch sử Thái Lan vô địch Giải futsal Đông Nam Á sau 14 lần được tổ chức. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan Malaysia