15/07/2016 09:17 GMT+7

Thắng cảnh đầm Chuồn ngập rác

VĂN DINH
VĂN DINH

TTO - Tại đầm, rác thải tràn lan, chủ yếu là rác sinh hoạt, nhiều nhất là túi nilông. Rác quấn vào rong tảo đặc quánh, nổi lềnh bềnh dày đặc sát chân đê và trên mặt nước.

Rác ngổn ngang trên đường đi vào đầm Chuồn - Ảnh: VĂN DINH
Rác ngổn ngang trên đường đi vào đầm Chuồn - Ảnh: VĂN DINH

Vài năm trước, một hộ dân mở quán bán thức ăn trong ngôi nhà chồ ở thắng cảnh du lịch nổi tiếng đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đến nay nhiều hộ khác mở quán tương tự, ngày càng thu hút đông khách song làm đầm Chuồn ô nhiễm ở mức báo động.

Tại đầm, rác thải tràn lan, chủ yếu là rác sinh hoạt, nhiều nhất là túi nilông. Rác quấn vào rong tảo đặc quánh, nổi lềnh bềnh dày đặc sát chân đê và trên mặt nước. Có nơi rác chất thành đống trải dài cả trăm mét, bốc mùi hôi vô cùng khó chịu.

Tại đây không có bãi rác chính thức nào nên hầu như toàn bộ rác thải sinh hoạt của người dân đều được đổ thẳng ra con đường bêtông cạnh đầm. Đến khi nắng gió là rác bay tứ tung xuống đầm.

Ông Phan Quang Huy - phó chủ tịch UBND xã Phú An - cho biết “xã đang lập đề án quy hoạch lại tình trạng buôn bán tại khu vực đầm Chuồn, đồng thời có biện pháp xử lý rác thải hiệu quả hơn, nhưng chủ yếu vẫn là tuyên truyền đến ý thức của người dân”.

VĂN DINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên