25/10/2013 12:26 GMT+7

Thăm Trường Đại học Cambridge

HASAPA (Từ Cambridge)
HASAPA (Từ Cambridge)

TTO - Nổi tiếng là trung tâm giáo dục và học thuật với hệ thống các trường đại học hàng đầu Anh quốc, không biết đại học Cambridge đã khiến thành phố cùng tên trở nên nổi tiếng hay ngược lại, nhưng với tôi, đây là một điểm không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội ghé thăm xứ sở sương mù.

TqgFdItq.jpgPhóng to
Trường Clare College (trái) King's college bên phải nhìn từ bên bờ kênh - Ảnh: HaSapa

Đặt chân tới Cambridge, ấn tượng đầu tiên trong mắt tôi là dòng sông Cam uốn lượn quanh thành phố.

Thành phố nhỏ chủ yếu là hệ thống các trường đại học, nên khung cảnh chỉ quẩn quanh hết trường lại sông, hết sông lại cầu, hết cầu lại tới các sân trường… Nhưng đó là một vẻ đẹp cực kỳ lãng mạn với nhiều khoảng không xanh trong lành, những tòa nhà colleges với những kiến trúc mái tháp cổ kính đặc trưng...

Thú vị nhất là bạn có thể bơi thuyền ngắm hệ thống các trường đại học cổ kính thuộc Đại học Cambridge từ phía sau.

Trên những con sông, những chú thiên nga tự do tung tăng bơi lội và trên bờ những chú vịt táo bạo tíu tít chạy theo chân khách bộ hành. Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những bãi cỏ non xanh trải dài vô tận với những đàn bò thong thả gặm cỏ ở mọi góc nhìn.

Chỉ vậy thôi mà đi hoài không chán, cảm giác cuộc sống nơi đây thật bình yên, và đẹp.

Thành phố Cambridge thuộc miền đông nước Anh nằm cách thủ đô London khoảng 80km. Được thành lập từ năm 1209, tới nay trường đại học Cambridge đã có 31 trường thành viên nằm rải rác quanh thành phố.

Đại học Cambridge là một trong những trường đại học uy tín nhất trên thế giới với 89 nhà nghiên cứu đã đoạt giải Nobel danh giá, một con số chưa từng có ở bất cứ trường đại học nào rên thế giới!

Nói đến Cambridge, người ta nhắc đến những nhà khoa học lớn có nhiều đóng góp quan trọng cho nền khoa học như Sir Isaac Newton, Charles Darwin,Stephen Hawking, Francis Crick và James D. Watson...

Nhưng không chỉ đứng đầu trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới, Cambridge còn là một trường đại học với kiến trúc tuyệt đẹp, khuôn viên rộng rãi bao gồm các khu vực chuyên biệt cung ứng cho sinh viên những tiện nghi về thể thao, nghệ thuật, và hoạt động xã hội.

Thậm chí, khi bước chân vào một phòng ăn dành cho sinh viên tôi đã phải ngẩn ngơ trước cách bài trí đơn giản mà sang trọng như đang bước vào bối cảnh chính của một bộ phim cổ trang.

Lang thang không chán qua những khuôn viên khang trang cổ kính, tôi lặng trong dòng suy tư để tự tìm lời giải thích cho câu hỏi vì sao ngôi trường này đã tạo ra biết bao nhân tài cho toàn thế giới.

Có lẽ bởi họ chính là những con người may mắn, được học tập, nghiên cứu trong môi trường giàu truyền thống mà được trang bị vô cùng hiện đại? Có lẽ vì con người và thiên nhiên, môi trường nơi đây đã sống hòa quyện quá tuyệt vời để những sáng tạo có cơ hội được thăng hoa?

Dù là gì đi nữa, thì vẫn không thể phủ nhận được nơi đây đã đem lại cho du khách rất nhiều ấn tượng đẹp.

m5EHz1uo.jpgPhóng to
Từ những con thuyền trôi lững lờ trên sông Cam, dòng sông chạy quanh các trường đại học ở Cambridge, du khách thong chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp các trường thành viên thuộc Đại học Cambridge - Ảnh: HàSapa
4whqfTDx.jpgPhóng to
Trường St John's college vào những ngày chớm thu- Ảnh: HaSapa
y1CycuZp.jpgPhóng to
Khung cảnh trường càng quyến rũ trong sắc thu lộng lẫy - Ảnh: HàSapa
gWagf8KX.jpgPhóng to
Bơi thuyền trên sông Cam, dòng sông chạy quanh các trường đại học ở Cambridge. Giá thuê thuyền tự chèo 12 bảng/giờ, thuê có người chèo kiêm hướng dẫn 12 Bảng/người (thời gian khoảng 25 phút). David là người chèo thuyền cho chúng tôi, anh là sinh viên của trường, đi tới cây cầu hay tòa nhà nào anh cũng giới thiệu rất kỹ, đặc biệt khi qua trường King College nơi anh theo học - Ảnh: HaSapa
aQ8vAR1f.jpgPhóng to
Một trong những bãi cỏ rộng mênh mông trong trường - Ảnh: HàSapa
xoTfHnZe.jpgPhóng to
Trường Trinity College - Ảnh: HaSapa
zF40vxZb.jpgPhóng to
Vẻ đẹp cổ kính ở Trường Trinity College - Ảnh" HàSapa
67gSAE8Z.jpgPhóng to
Phòng ăn trong một căngtin của trường - Ảnh: HaSapa

Từ London đến Cambridge bạn có thể đi tàu mất khoảng 45 phút hoặc 2 giờ đi xe buýt .

Trung tâm thông tin du lịch nằm cạnh chợ Cambridge với đầy đủ thông tin các điểm đến, chương trình, lễ hội, hội chợ... đang diễn ra.

Thăm trường Cambridge với thẻ sinh viên bạn sẽ được giảm giá vào cửa (giá vé khác nhau tùy từng trường. Ví dụ King's College giá vé vào cửa 7,5 bảng Anh/người. John's College giá vé vào cửa 5 bảng Anh/người)

Là sinh viên của trường Cambridge, bạn được đưa 2 người bạn đi thăm bất kỳ trường thành viên nào miễn phí.

Nếu muốn đi chơi quanh thành phố bạn có thể mua vé ngày 3.9 Bảng/ngày hoặc vé tuần 13 bảng/tuần để đi xe buýt không giới hạn trong thành phố.

HASAPA (Từ Cambridge)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên