28/04/2016 14:11 GMT+7

Tham quan di tích văn hóa Huế với ​xích lô “5 không”

Tin, ảnh: TUẤN ANH
Tin, ảnh: TUẤN ANH

TTO - Hơn 70 chiếc xích lô được trang trí các khẩu hiệu, biểu ngữ  kêu gọi xây dựng một môi trường du lịch Huế lành mạnh, văn minh lăn bánh đưa những vị khách đầu tiên đi tour du lịch “Xích lô Huế” sáng 28-4.

Tour xích lô đưa du khách đến với các cảnh đẹp của Huế

“Không đeo bám, chèo kéo giành giật khách. Không nói tục chửi thể, đánh nhau. Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi làm việc. Không vòi vĩnh xin tiền sau khi phục vụ khách. Không tiếp tay môi giới, giao dịch cho các tệ nạn xã hội” là những tiêu chí phục vụ khách hàng của nhóm xích lô vừa được cộng đồng Huế TOURISM CONNECT cho ra mắt.

Đây là một mô hình hoàn toàn mới trong việc phục vụ việc đi lại của khách du lịch và người dân trong thành phố. Với bảng giá được dán sẵn trên xe, du khách có thể tránh được công đoạn phải trả giá và khỏi sợ bị “hét giá” trên trời.

Ngoài những lộ trình cụ thể theo thời gian, theo yêu cầu. Tour xích lô còn có các lộ trình theo tuyến xuất phát từ bờ Nam sông Hương đưa du khách đến với các cảnh đẹp của Huế như: Đại Nội, Cầu Ngói Thanh Toàn, các lăng tẩm triều Nguyễn, khu di tích Huyền Trân, chùa Thiên Mụ... với giá cả phải chăng, hợp lí.

Ngoài tạo điều kiện làm việc cho các chủ xe xích lô, cộng đồng Huế TOURISM CONNECT còn muốn hướng đến xây dựng một hình ảnh văn hóa về xích lô thân thiện gần gũi với môi trường hơn, hứa hẹn đem lại một sản phẩm mới để du khách có cách nhìn khác về xích lô Huế vốn có nhiều vấn nạn từ trước.

Đoàn xích lô Huế chuẩn bị xuất phát.

Ngoài các tiêu chí “5 không”, các thành viên trong đội xích lô tự quản và cộng đồng Huế TOURISM CONNECT cũng thống nhất đặt ra khẩu hiệu “5 luôn” gồm: Luôn chấp hành đúng quy trình phục vụ khách hàng; Luôn mỉm cười, vui vẻ, thân thiện, văn minh và lịch sự; Luôn tuân theo lộ trình và giá cả đã được qui định; Luôn nói lời cảm ơn; Luôn trau dồi kiến thức về du lịch và ngoại ngữ.

Trong không khí sôi nổi của những ngày cận kề Festival Huế, việc ra mắt tour du lịch bằng xích lô mới mẻ này không chỉ góp phần phục vụ du khách trong những ngày lễ hội mà còn đem lại cho mọi người một cách nhìn thân thiện hơn về con người và thành phố Huế.

“Những chiếc xích lô chở khách nối đuôi nhau đi thẳng lối không chỉ góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp cho thành phố mà còn là những đứa con tinh thần âm thầm cống hiến đưa du khách khám phá vô vàn cái hay, cái đẹp của xứ Huế” - anh Nguyễn Đình Ân - giám đốc doanh nghiệp Huế và Ta và cũng thành viên của cộng đồng HUE TOURISM CONNECT - chia sẻ.

Tin, ảnh: TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên