28/10/2011 12:14 GMT+7

Thăm mùa hoa tam giác mạch

THỦY TRẦN
THỦY TRẦN

TTO - * Nghe nói rất nhiều về tam giác mạch và những mùa hoa tam giác mạch huyền ảo ở vùng cao Hà Giang nên lần này ra miền Bắc tôi định một lần được khám phá.

Mùa tam giác mạchTam giác mạch mơ màng...

Tôi không có nhiều thời gian nên chỉ có thể tranh thủ vài ngày cuối tuần. Mong các bạn có kinh nghiệm đi trước tư vấn.Tôi cóthể khởi hành từ Hà Nội.

Van Anh (anhnguyenvan@... )

- Trả lời:

Tam giác mạch là loại cây ngũ cốc, có vòng đời ngắn, hoa nở rất đẹp với nhiều màu trắng, hồng, phớt tím. Người dân tộc trồng tam giác mạch trên nương núi, trong lòng thung lũng, trên những cánh đồng chắt chiu của rẻo cao.

Tháng 10, đầu tháng 11 là thời điểm có nhiều hoa tam giác mạch nhất ở Hà Giang, một trong những điểm đến được dân du lịch ưa chuộng.

pqv84a6l.jpgPhóng to
Một cánh đồng hoa tam giác mạch bên đường, phía xa là triền hoa cúc dại màu vàng cam - Ảnh: Thủy Trần

Các bạn có thể kham khảo lịch trình sau để khám phá loài hoa vừa giản dị lại vừa kỳ ảo này:

Lịch trình: 2 ngày 2 đêm cuối tuần.

Xuất phát:

Tối thứ sáu đi từ bến xe Mỹ Đình - Hà Giang bằng xe giường nằm chất lượng cao, 150.000 đồng/khách, đến Hà Giang vào sáng sớm, ngược Hà Giang về Hà Nội vào đêm chủ nhật.

Thuê xe máy từ Hà Giang: 250.000 đồng/xe/ngày

Các địa điểm có nhiều hoa tam giác mạch:

+ Theo đường quốc lộ 4C từ Hà Giang đi Đồng Văn, trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật có rất nhiều điểm dừng chân thú vị và tuyệt đẹp khi tam giác mạch vào mùa hoa. Một không gian trong trẻo, lãng mạn, phiêu bồng, đặc biệt với những bạn đam mê chụp ảnh và làm mẫu chụp ảnh.

+ Phố Cáo, Sủng Là, đường từ Sủng Là nối Thài Phìn Tủng, đường đi Lũng Cú, Phố Là là những địa danh mà tam giác mạch được trồng tập trung và có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng hút hồn lữ khách nhất. Mỗi cuối tuần của tháng 10, những điểm đến này lại dập dìu khách lữ hành, đặc biệt là giới trẻ đến từ Hà Nội.

Ngoài tam giác mạch, cao nguyên đá Đồng Văn mùa này cũng trở nên lộng lẫy bởi những triền hoa cúc dại màu vàng cam trên những triền núi xám.

Chúc bạn một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị.

THỦY TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên