21/04/2013 18:36 GMT+7

Thái Lan thu hút du khách bằng các lò võ

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Trong số khách tứ phương đổ về Phuket (Thái Lan), không ít khách phương Tây tìm đến các lò võ để giảm béo thay vì thư giãn ở những bãi tắm nổi tiếng.

bHi4HqL5.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài học võ Thái để cải thiện vóc dáng ở một lò luyện võ tại Phuket - Ảnh: AFP

Trong cái nóng hừng hực của vùng nhiệt đới tại các phòng luyện võ muay (quyền anh Thái), hình ảnh những du khách phương Tây tay mang những đôi găng to, nhún nhảy đấm vào các quả bóng trên các sàn tập ngày càng phổ biến.

Lo ngại vòng bụng quá khổ, khá nhiều du khách nước ngoài đến đảo Phuket không phải để tắm nắng mà chỉ để tham gia chế độ tập nặng của các môn võ thuật của Thái Lan với mong muốn giảm cân. Nhưng cũng có không ít khách đến đây với giấc mơ trở thành một võ sĩ muay chuyên nghiệp.

Khi bác sĩ cảnh báo số cân 184 kg có thể đe dọa đến tim mạch, Jordan Henderson, một thanh niên người Anh 28 tuổi, đã rời London đến Phuket. Sau một tháng tập võ tại một lò luyện võ muay kết hợp chế độ dinh dưỡng riêng, Henderson đã giảm được 20 kg.

James Mason, một người kinh doanh xe hơi cũ 29 tuổi, là đồng hương của Henderson, đến Thái Lan khi cân nặng 200 kg cùng với sự cảnh báo của bác sĩ rằng anh sẽ kết thúc cuộc đời trong vòng năm năm nếu thể trọng không có sự thay đổi căn bản. Và một năm rưỡi luyện tập ở Thái Lan, anh đã giảm được một nửa số cân của mình.

Mason cho biết khi đến Phuket, anh thậm chí đã không thể bước nổi đoạn đường dài 200m mà không ngồi nghỉ và thở dốc!

Ixi5Uz4u.jpgPhóng to
Phần lớn học viên này sử dụng những ngày nghỉ ở Phuket để luyện võ - Ảnh: AFP

Mỗi năm, Thái Lan đón hàng ngàn du khách có nhu cầu như Henderson hay Mason với mức độ ngày càng tăng.

Will Elliot, giám đốc lò luyện võ Tiger Muay Thai, cho biết mỗi tháng lò đón hàng trăm học viên mới đến từ các nước với học phí 100 USD/tháng. Phần lớn học viên bày tỏ mong muốn sử dụng những ngày nghỉ dưỡng ở thiên đường du lịch để luyện võ muay nhằm giảm cân.

Theo ông Will Elliot, việc luyện tập chuyên sâu môn võ muay với nhịp độ hai lần mỗi ngày kết hợp với chế độ dinh dưỡng thích ứng, vóc dáng của các học viên nhanh chóng được cải thiện. Thế nên giờ đây, võ Thái đã trở thành một điểm son góp phần cho sự tăng trưởng của ngành công nghiệp không khói của Thái Lan.

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên