01/07/2013 03:54 GMT+7

Thái Lan muốn du khách mua bảo hiểm du lịch

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Bộ Y tế Thái Lan đang đưa ra đề xuất về việc yêu cầu du khách phải mua bảo hiểm du lịch và sức khỏe trước khi đến nước này. Theo Bangkok Post, Bộ Y tế Thái Lan đã đưa ra đề xuất này trong cuộc họp với đại diện của Cụm cảng hàng không Thái (AOT), Cảnh sát hoàng gia Thái và nhiều bộ ngành khác.

pgcqCCSj.jpgPhóng to
Người Thái đẩy mạnh du lịch chăm sóc sức khỏe - Ảnh: THANH LIÊM

Bộ trưởng y tế Pradit Sinthawanarong nói đề xuất sẽ đưa phí bảo hiểm vào phí cấp thị thực. Đối với những du khách không cần thị thực, phí bảo hiểm có thể được kèm vào giá vé máy bay hoặc được đóng ngay tại cửa khẩu. Đề xuất này đã được nhiều cơ quan ban ngành đồng ý trên nguyên tắc.

Ông Pradit cũng cho hay nếu kế hoạch này được thực hiện, các công ty du lịch phải thông báo với khách hàng của họ về yêu cầu có bảo hiểm trước khi đến Thái Lan. Cách thức cụ thể để thực hiện chính sách này, bao gồm cả số tiền chi trả bảo hiểm, sẽ được thảo luận trong lần họp tới.

Bangkok Post cho hay hiện các bệnh viện công phải gánh quá nhiều chi phí trong việc cung cấp dịch vụ miễn phí cho du khách nước ngoài. Giám đốc Bệnh viện công Vachira ở Phuket Jetsada Jongpaiboonpattana than phiền rằng năm ngoái nơi này phải chi tới 3 triệu baht (khoảng 96.000 USD) để chữa chạy cho du khách nước ngoài. Một số du khách sau khi được chữa trị đã nói rằng họ không có tiền để trả viện phí. Trong một số trường hợp khác, AOT đành phải cung cấp chuyến bay miễn phí để đưa du khách bị bệnh về nước.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên