Thái Lan 'làm sạch' thức ăn đường phố để hút du lịch

18/08/2019 12:21 GMT+7

TTO - Bộ Y tế Thái Lan cam kết nâng cao chất lượng ẩm thực đường phố để thúc đẩy du lịch và tăng trưởng kinh tế. Khảo sát cho thấy gần 85% tiệm bán thức ăn hè phố của nước này đạt chất lượng an toàn thực phẩm.

Thái Lan làm sạch thức ăn đường phố để hút du lịch - Ảnh 1.

Thái Lan tự tin về sản phẩm "thức ăn hè phố" đang trở thành một điểm nhấn du lịch của nước này - Ảnh: CRT

Theo báo Chiang Rai Times, Thứ trưởng Y tế Sathit Pitutecha cho rằng những người kinh doanh thức ăn đường phố nên nắm lấy cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực đặc trưng của nước này thông qua việc cải thiện, đảm bảo chất lượng và vệ sinh thực phẩm được chế biến ngoài đường.

Phát biểu tại chiến dịch "Thức ăn sạch, Hương vị ngon" tại tỉnh Pathum Thani, gần thủ đô Bangkok, trước 130 người gồm cả đại diện các tổ chức người bán hàng trên phố, Thứ trưởng Sathit khẳng định Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ các nhà kinh doanh thực phẩm đường phố quảng bá nét đặc trưng trong ẩm thực địa phương. 

Theo Thứ trưởng Sathit, dự án này chỉ có thể thành công nếu có được sự hợp tác của từ các nhà kinh doanh trong việc nâng cấp vệ sinh và chất lượng thực phẩm. Đặc biệt các tổ chức, hiệp hội cần tham gia trong vai trò tiên phong và có thể áp dụng các mô hình thành công của nhau để phát triển.

Thái Lan làm sạch thức ăn đường phố để hút du lịch - Ảnh 2.

Thức ăn đường phố của Thái Lan thu hút du khách bởi tính đa dạng và giá cả vừa túi tiền - Ảnh: AFP

Quan chức này nhấn mạnh ngày càng có nhiều du khách yêu thích món ăn đường phố và Bangkok đang được đánh giá là một trong những đô thị có thứ ăn đường phố ngon nhất thế giới. 

Thống kê năm ngoái cho thấy có 84,72% trong tổng số 93.261 quầy thực phẩm bày bán trên đường phố ở Thái Lan được khảo sát đáp ứng được tiêu chuẩn về hương vị và vệ sinh.

Hai chàng trai với kênh ẩm thực hè phố Sài Gòn Hai chàng trai với kênh ẩm thực hè phố Sài Gòn

TTO - Một người yêu diễn xuất trước ống kính, một người thích tạo ra những thước phim đẹp mắt, hai chàng trai Gia Phú và Trọng Điền (Mèo) đã hợp tác mở kênh YouTube chuyên "review" (đánh giá) các hàng quán ở khắp Sài Gòn với tên gọi PM Food Travel.

Ý NGUYÊN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận