31/10/2011 04:16 GMT+7

Thái Dương và Mạnh Dũng bị loại

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Hôm qua đội U-23 VN đã gút danh sách 21 tuyển thủ lên đường sang Indonesia dự SEA Games 26. Hai cái tên Thái Dương và Mạnh Dũng đã bị gạch vào giờ chót.

eD6KZGte.jpgPhóng to
Thái Dương và HLV Goetz trên sân tập - Ảnh: S.H.

Sau buổi cơm trưa 30-10, HLV Goetz đã triệu tập ban huấn luyện bàn về việc loại hai cầu thủ cuối cùng trước giờ lên đường đi Indonesia. Tại cuộc họp này, ông Goetz đề nghị các trợ lý HLV bỏ phiếu kín tên của hai cầu thủ, và tuyên bố ông sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng nếu số phiếu bầu chọn của các trợ lý ngang bằng nhau.

Kết quả, hai tuyển thủ có số phiếu thấp nhất là Thái Dương (Hoàng Anh Gia Lai) chỉ được 1/5 phiếu tín nhiệm, Mạnh Dũng (V Ninh Bình) được 2/5 phiếu. Tiền đạo Tuấn Anh (Đồng Nai) thoát hiểm vào giờ chót khi được 3/5 phiếu tín nhiệm. Sau khi tổng hợp các phiếu đề cử, HLV Goetz đưa ra quyết định trả Thái Dương cùng Mạnh Dũng về lại CLB.

Trong số hai người bị loại vào giờ chót thì Thái Dương là trường hợp đáng tiếc nhất khi anh là một trong số ít tuyển thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn, và là một trong sáu người còn sót lại của đội hình từng đoạt HCB SEA Games 25 tại Lào hai năm trước. Trao đổi với các trợ lý, HLV Goetz cho rằng Thái Dương chưa thể cạnh tranh được ở vai trò tiền vệ trung tâm với Văn Bình, Ngọc Thịnh và Trọng Hoàng, trong khi đó khả năng chơi tấn công dọc biên của Mạnh Dũng chưa thể sánh bằng Đình Tùng, Thành Lương, Thanh Trung hay Hoàng Thiên.

Việc tiền đạo Tuấn Anh có tên trong danh sách dự SEA Games được xem là bất ngờ lớn nhất. Bất ngờ ở chỗ anh không phù hợp với vai trò trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật của HLV Goetz, nhưng được giữ lại vì ở đội tuyển U-23 VN hiện nay, anh là trung phong duy nhất trong khi các tiền đạo khác đều sở trường với vai tiền vệ, nhưng được chuyển lên đá tiền đạo bất đắc dĩ ở hai giải đấu quốc tế mới đây. Đó là cặp Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Văn Thắng (Thanh Hóa).

Trong buổi tập cuối cùng vào sáng 30-10, HLV Goetz phát biểu ngắn gọn: “Tôi cảm nhận được sự an tâm khi hậu vệ Xuân Hiếu quay lại tập luyện cùng toàn đội. Chấn thương của trung vệ Long Giang không quá nặng, bằng chứng là anh ấy chạy đủ 20 vòng sân Quân khu 7 cùng bác sĩ Sebastian. Âu lo một chút nếu có là cổ chân phải của Đình Tùng chưa bình phục”.

Theo kế hoạch, 9g15 sáng nay 31-10, đội tuyển U-23 VN sẽ rời TP.HCM bay sang Jakarta (Indonesia).

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên