25/05/2014 04:20 GMT+7

Thái bất ổn, công ty du lịch ngồi trên lửa

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Dù số lượng khách bỏ tour du lịch Thái Lan do lo ngại tình hình an ninh bất ổn ở đất nước này chưa nhiều, nhưng các công ty du lịch đang lo nếu tình hình này kéo dài, thiệt hại trong mùa du lịch cao điểm sẽ không nhỏ.

Tour du lịch sang Thái giảm giá mạnh Nhiều nước đưa ra cảnh báo du lịch đến Thái LanBiểu tình phản đối đảo chính ở Bangkok

Sáng 24-5, đoàn 40 khách của Công ty du lịch Vietravel đã khởi hành chuyến du lịch năm ngày bốn đêm ở Bangkok, Pattaya. Trước đó ngày 23-5, đoàn 64 du khách VN của công ty này cũng khởi hành sang Thái Lan. Vừa kết thúc các thủ tục liên quan đến tiệc cưới, hai vợ chồng anh N.T.H. - nhân viên Sở Xây dựng TP.HCM và chị V.T.H.T. cho biết vẫn sẽ cùng hai người bạn đáp chuyến bay lúc 12 giờ sang Thái Lan từ ngày 25-5, bắt đầu bốn ngày nghỉ tuần trăng mật. “Kế hoạch của chúng tôi chỉ là thăm thú, shopping, nghỉ ngơi nên không đến gần những điểm nóng, biểu tình hay xung đột”, anh H. nói.

Khuyến cáo của Tổng cục Du lịch VN

Ngày 24-5 ông Nguyễn Văn Tuấn, tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN, cho biết đã gửi công điện khẩn tới các công ty lữ hành quốc tế yêu cầu không đưa khách du lịch VN đến những khu vực có xung đột tại Thái Lan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách, chủ động theo dõi tình hình để có biện pháp xử lý kịp thời và báo cáo cơ quan chức năng để giải quyết.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, phó ban tiếp thị truyền thông Công ty du lịch Vietravel, cho biết tính đến chiều 24-5 vẫn chưa có khách hủy tour đã mua của công ty này, trong đó có hơn 150 khách đăng ký tour đi Thái tính đến ngày 28-5. Ông Võ Anh Tài, tổng giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết đã chủ động thông báo tình hình cho du khách đăng ký mua tour sang Thái Lan và sắp mua tour để khách chủ động quyết định việc tiếp tục tham gia tour hay hoãn, hủy tour nhưng đến nay chưa có khách nào hủy tour.

Tuy nhiên, nhiều khách cũng cảm thấy không an tâm với thông tin về tình trạng thiết quân luật và đảo chính ở Thái Lan nên đã hủy tour. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, giám đốc truyền thông Công ty du lịch Bến Thành, cho biết chiều 23-5, đoàn khách 25 người của công ty đã thống nhất hủy tour dự kiến khởi hành ngày 28-5 do không yên tâm. Bà B.T., một du khách của đoàn này, cho biết do nhiều người quen đi cùng nhau nên chủ động liên lạc và thống nhất sẽ chờ tình hình bên Thái ổn định hơn mới đi.

Theo bà Mai, công ty đã chủ động xin hẹn làm việc với các hãng hàng không ngay trong tuần sau để tìm cách tháo gỡ khó khăn về vé máy bay này. Theo nhiều công ty du lịch, hàng loạt tour du lịch sang Thái Lan khởi hành trong tháng 6-2014, tháng bắt đầu mùa cao điểm du lịch hè, đã bán cho khách. Các công ty cũng đã đặt cọc, xuất vé máy bay cho du khách sang Bangkok. “Nếu khách hủy tour, thiệt hại về tiền vé máy bay, trên dưới 6 triệu đồng/khách tùy hãng hàng không, không biết bên nào sẽ chịu”, giám đốc một công ty du lịch lo lắng.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên