25/05/2013 00:01 GMT+7

Thả cá xuống 2 dòng kênh đã được "hồi sinh" tại TP.HCM

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Tin dịch vụ - Vào sáng ngày 29-5 tới đây, hai loại cá chép và cá rô đồng sẽ được thả xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (đoạn từ cầu Khánh Hội đến cầu Móng) và kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn từ cầu Bông đến cầu Kiệu), TP.HCM.

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5-6-2013) của thành phố, UBND TP.HCM đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện. Đồng thời, nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản trên các dòng kênh mới cải tạo của thành phố, góp phần trong việc bảo vệ môi trường và cảnh quan đô thị.

Trong những năm qua, các công trình cải tạo môi trường trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé đã được đầu tư và đưa vào sử dụng; cảnh quan môi trường và chất lượng nguồn nước trong kênh đã được cải thiện đáng kể, nhiều loài thủy sản đã tái tạo và phát triển, tạo nên diện mạo mới 2 bên bờ kênh xanh. Trong 2 dòng kênh trên, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vẫn “nổi tiếng” hơn về mức độ ô nhiễm. Tuy nhiên, mấy tháng qua người dân thành phố đã chứng kiến từng đàn cá tung tăng bơi lội dưới dòng kênh này. Những đàn cá này là do người dân và một số tổ chức thả xuống kênh.

SJ6stAfB.jpg

Nguồn: Văn phòng UBND TP.HCM

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên